Trang chủ » Doanh nhân » Tài chính » Nhà cựu Thứ trưởng Kim Thoa: Về hưu thu tiền đều, triệu USD đút túi

Nhà cựu Thứ trưởng Kim Thoa: Về hưu thu tiền đều, triệu USD đút túi

Tác giả:

Sau những biến cố, cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thị Kim Thoa nghỉ hưu và thu tiền đều triệu USD. Các doanh nghiệp ổn định và cổ phiếu tăng trở lại.

CTCP Bóng đèn Điện Quang (DQC) vừa thông báo lịch nhận tạm ứng cổ tức đợt 1/2018 bằng tiền tỷ lệ 15% (tương ứng 1 cổ phiếu nhận 1.500 đồng), thời gian thanh toán 17/9/2018.

Với gần 31,3 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Điện Quang sẽ chi khoảng 47 tỷ đồng tiền cổ tức.

Nhóm cổ đông có liên quan đến cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, nắm giữ hơn 34% cổ phần, sẽ nhận tổng cộng gần 18 tỷ đồng cổ tức trong đợt tạm ứng lần 1 cho năm 2018.

Theo báo cáo quản trị giữa năm 2018, nhà cựu Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ hơn 34% cổ phần tại CTCK Bóng đèn Điện Quang DQC. Trong đó, bà Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ gần 1,7 triệu cổ phần DQC (4,91%).

{keywords}

Em trai bà Thoa – ông Hồ Quỳnh Hưng, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Điện Quang – hiện đang nắm giữ 7,33%. Mẹ ông Hưng và bà Thoa – bà Trần Thị Xuân Mỹ sở hữu 3,56%.

Hai con gái của bà Hồ Thị Kim Thoa hiện vẫn đang nắm giữ các vị trí quan trọng tại Bóng đèn Điện Quang và nắm một số lượng cổ phiếu lớn tại doanh nghiệp có nguồn gốc Nhà nước này. Bà Nguyễn Thái Nga hiện là thành viên HĐQT kiêm phó TGĐ và nắm giữ hơn 12% cổ phần DQC. Bà Nguyễn Thái Quỳnh Lê sở hữu gần 6,5% cổ phần và là giám đốc dự án của DQC.

Theo dự báo của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC), Bóng đèn Điện Quang sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt tổng cộng 3.000 đồng/cổ phiếu (tức tỷ lệ chi trả 30%) cho năm 2018.

Ngay trong những ngày đầu năm mới 2018 và cuối năm cũ Đinh Dậu, nhà bà Hồ Thị Kim Thoa cũng đã nhận một lượng cổ tức trị giá hàng chục tỷ đồng. Cụ thể, ngày 29/1/2018, DQC đã tạm ứng cổ tức đợt 1 trong năm 2017 bằng tiền mặt với tỷ lệ là 15% (mỗi cổ phiếu nhận 1.500 đồng). Nhà bà Thoa đã thu về gần 18 tỷ đồng.

{keywords}
BCQT 6 tháng đầu năm 2018.

Như vậy, với 5 thành viên chính, gia đình cựu thứ trưởng Thoa mỗi người thu về một vài trăm ngàn đô trong các đợt chi trả cổ tức này. Trong năm 2016, nhà gia đình Thứ trưởng Kim Thoa vẫn nhận hàng chục tỷ đồng cổ tức từ DQC.

Báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2018 của DQC cho thấy doanh thu đạt 470 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm đạt 46 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 3, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã “nghiêm khắc nhắc nhở” CTCP Bóng đèn Điện Quang nhà cựu thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa về việc tuân thủ đúng các quy định về giao dịch cổ phiếu quỹ.

Bóng đèn Điện Quang và giá cổ phiếu DQC trong thời gian qua biến động mạnh gắn liền với những biến cố trong gia đình bà Thoa. Hoạt động kinh doanh của DQC được cho là bị ảnh hưởng bởi quá trình thanh tra Nhà nước đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Đến ngày 16/8/2017, bà Thoa chính thức mất chức Thứ trưởng.

H. Tú

Giàu hơn cả Bầu Đức, Trương Gia Bình: Đại gia này vừa nhận quả đắng bẽ bàng

Giàu hơn cả Bầu Đức, Trương Gia Bình: Đại gia này vừa nhận quả đắng bẽ bàng

Túi tiền của cựu diễn viên Nguyễn Ảnh Nhượng Tống tiếp tục bốc hơi, cả ngàn tỷ đồng. Cổ đông lớn bán lỗ thảm hại.

Bị truy nợ, những ngày bi đát của nữ đại gia

Bị truy nợ, những ngày bi đát của nữ đại gia ‘Bông hồng vàng’

Khối nợ khổng lồ của nữ đại gia Thuận Thảo, “Bông Hồng Vàng” một thời của Phú Yên được chuyển sang VAMC sau nhiều lần bán đấu giá thất bại. Nữ đại gia ngàn tỷ tiếp tục lún sâu vào khó khăn nợ nần.

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Nguyên Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên sau khi sang làm CEO của Ngân hàng An Bình (ABBank) của đại gia Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT đế chế bất động sản Geleximco.

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Nhiều ngân hàng lãi lớn trong 6 tháng đầu năm, trong đó có phần lớn từ xử lý ‘của tồn kho’ hay của để dành như nợ xấu, cổ phần sở hữu chéo.