Trang chủ » Tranh luận » Khai mạc VNR 500 Summit 2009: Tìm cơ hội từ khủng hoảng

Khai mạc VNR 500 Summit 2009: Tìm cơ hội từ khủng hoảng

Tác giả:

 –  Đâu là thời điểm tốt nhất để đưa ra các quyết định mang tính thay đổi có tính chiến lược đối với doanh nghiệp (DN)? Theo nhận định của các DN,  tập đoàn lớn của Việt Nam và thế giới, thời điểm hiện tại chính là “thiên thời” để chớp thời cơ kiến tạo cơ hội.

Trên 200 đại biểu dự Hội nghị thường niên VNR500 năm 2009 – Diễn đàn của 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – với chủ đề “Chiến lược quản trị tài chính – Tận dụng cơ hội sau suy thoái” (VNR500 SUMMIT 2009) tại khách sạn Caravelle, TP.HCM ngày 17/7 sẽ cùng nhau bàn thảo, tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên.

Hàng loạt vấn đề khác như  làm thế nào để có một kế hoạch hoàn hảo, cách nào thay đổi chiến lược để tận dụng cơ hội thời hậu khủng hoảng… cũng sẽ có câu trả lời thoả đáng tại hội nghị. 

Giáo sư John Quelch là người tham vấn, kiến tạo và đồng hành từ những ngày đầu của chương trình bình chọn và CLB VNR500. Ảnh: Đặng Vỹ 

Đây là hoạt động thể hiện sự đồng hành cùng DN của báo VietNamNet  và Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) – hai cơ quan tổ chức sự kiện này.

Những nội dung bàn thảo trong hội nghị sẽ chỉ ra đâu là thời cơ của DN. Đó sẽ là những lời giải đáp cặn kẽ, những gợi ý sát sao với tình hình thực tiễn để hỗ trợ DN Việt Nam tham khảo và từ đó tự đưa ra giải pháp kiến tạo của mình.

Khủng hoảng tín dụng toàn cầu và những cú sốc tác động lên nền kinh tế  thời gian vừa qua đã gây rất nhiều khó khăn cho các DN. Tuy nhiên, rất nhiều giám đốc điều hành và giám đốc tài chính của các DN, các tập đoàn lớn trên thế giới và Việt Nam đều cho rằng, cơ hội tốt nhất để tái cơ cấu DN, xây dựng chiến lược kinh doanh mới chính là thời kỳ khủng hoảng.

Quang cảnh buổi ra mắt 500 DN hàng đầu Việt Nam (VNR500) tổ chức tại TP.HCM. Ảnh: Đặng Vỹ

Tại thời điểm khủng hoảng dường như đã "chạm đáy" như hiện nay, những cơ hội kinh doanh có thể chỉ xuất hiện một lần và cũng đang trôi đi. Hiện tại đang là thời điểm rất thích hợp để các công ty đầu tư vào các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) hoặc các thương vụ cổ phiếu. Nhưng hấp tấp và chủ quan lại có thể trả giá đắt bởi hồi phục kinh tế sau khủng hoảng là một quá trình dài, dễ khiến các quyết định đầu tư vội vã trở thành sai lầm.

Chính vì vậy, tại hội nghị này, dưới sự chủ trì của báo VietNamNet và Công ty Vietnam Report, các câu hỏi hiện đang là vấn đề nóng bỏng nhất, được quan tâm nhất hiện nay sẽ tìm ra câu trả lời. Những câu hỏi kiểu như: Nền kinh tế thế giới và Việt Nam đã phục hồi tới trạng thái nào?Các DN Việt Nam đã tái cơ cấu đầy đủ chưa? DN đã có nguồn lực tài chính cần thiết cho thời kỳ phục hồi?DN đã tận dụng được lợi thế "thị trường của người mua" trong việc săn lùng nhân tài và các nguồn lực khác? DN đã nắm biết được những rủi ro mà phục hồi kinh tế đem lại?… sẽ được lần lượt làm sáng tỏ. Không có một sự áp đặt nào, mà tất cả sẽ do chính các DN cùng nhau thảo luận, trao đổi.  Báo  VietNamNet và  Công ty Vietnam Report sẽ làm chiếc cầu nối để các đại diện lớn nhất của nền kinh tế Việt Nam ngồi lại chia sẻ và giải đáp cùng nhau.

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để đón các đại diện của nền kinh tế ngồi lại. Ông Phùng Hoàng Cơ, Giám đốc kinh doanh Vietnam Reporrt, cho biết, VNR500 SUMMIT 2009 là một sân chơi đẳng cấp dành cho DN Việt Nam. Ở đó, các đại diện lớn nhất của nền kinh tế Việt Nam sẽ cùng nhau giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm.

Dự kiến, có 200 DN hàng đầu trong danh sách bình chọn thường niên sẽ tham gia hội nghị ngày 17/7. Bên cạnh đó, hội nghị cũng quy tụ được sự tham gia của các các chuyên gia, cố vấn cấp cao từ các định chế tài chính, ngân hàng, kiểm toán hàng đầu trên thế giới đang có mặt tại Việt Nam như HSBC, Standard Charter Bank, ANZ, Ernst & Young, Deloitte… cùng các chuyên gia kinh tế – tài chính hàng đầu trong nước.

Những vấn đề chính tại VNR 500 Summit 2009

-Toàn cảnh nền kinh tế khu vực và những chỉ dấu của sự phục hồi – Thử thách Việt Nam 2009-2010
– Biến rủi ro thành cơ hội trong thời kỳ hậu khủng hoảng:Nhận diện các rủi ro tài chính, biến rủi ro thành cơ hội sau khủng hoảng.
– Chiến lược quản trị rủi ro tín dụng doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.
– Kinh nghiệm thực tiễn và các bài học trong quản trị rủi ro tín dụng của các doanh nghiệp Việt Nam 
-Chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi
  • Đặng Vỹ