Trang chủ » Kinh tế 24h » Doanh nghiệp Việt Nam lần đầu lọt vào top 200 của Forbes

Doanh nghiệp Việt Nam lần đầu lọt vào top 200 của Forbes

Tác giả:

Đây cũng là doanh nghiệp Việt duy nhất được xướng tên trong danh sách này.

Theo tính toán của Forbes, trong 12 tháng qua, doanh thu của Vinamilk đạt 575 triệu USD, xếp hạng 16 trong số 200 công ty. Lợi nhuận ròng là 129 triệu USD, đứng thứ 18 và giá trị thị trường đạt 1,56 tỷ USD, đứng thứ 31.

Forbes cũng khẳng định, những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng năng động ở châu Á hiện nay đều đóng góp một số lượng đáng kể doanh nghiệp vào bản danh sách. Trong đó, Trung Quốc chiếm đa số trong danh sách năm nay với 71 đại diện.

Vinamilk lọt top 200 công ty tốt nhất châu Á

Tuy nhiên, thành tích này vẫn kém năm ngoái với 78 công ty. Ấn Độ đứng thứ 2 với 39 đại diện, tăng so với 20 công ty hồi năm ngoái. Với đặc điểm của một nền kinh tế ít mở cửa hơn so với nhiều láng giềng châu Á khác, Ấn Độ ít bị ảnh hưởng bởi suy thoái toàn cầu.

Trong khi đó, do những khó khăn của kinh tế Nhật, nước này chỉ có hai công ty được Forbes chọn, trong khi con số này năm ngoái là 24. Quốc gia láng giềng của Việt Nam là Thái Lan có 9 công ty được đưa vào danh sách.

Ngoài Việt Nam, New Zealand và Indonesia là hai quốc gia khác cũng chỉ có một đại diện góp mặt trong danh sách 200 công ty vừa và nhỏ tốt nhất châu Á.

Danh sách các công ty vừa và nhỏ tốt nhất châu Á chọn ra những doanh nghiệp làm ăn tốt nhất từ hơn 12.000 doanh nghiệp có niêm yết cổ phiếu tại sàn giao dịch, với doanh thu dưới một tỷ USD. Các yếu tố được lựa chọn để đánh giá gồm lợi nhuận, tăng trưởng, số tiền nợ và triển vọng.