Trang chủ » Kinh tế 24h » Vàng thế giới trượt nhẹ đầu tuần

Vàng thế giới trượt nhẹ đầu tuần

Tác giả:

Tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang đứng ở mức 1.247,4 USD/oz.

Phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước, giá vàng đã rơi xuống 1.235,70 USD/oz sau khi thông tin khả quan từ thị trường việc làm Mỹ được công bố.

Giá vàng giao sau ở mức 1.249,2 USD/oz.

Sáng nay, chỉ số Nikkei của Nhật tăng 0,9% trong những giờ đầu phiên giao dịch, được hỗ trợ bởi tâm lý lạc quan từ thị trường Mỹ. Thông tin tốt từ bảng lương phi nông nghiệp đã giảm bớt nỗi lo về khả năng xảy ra cuộc khủng hoảng vốn đang đè nặng tâm lý giới đầu tư.

Trong khi đó, đồng dollar Mỹ lại đang ở thế phòng thủ sau khi báo cáo việc làm tuần trước đã làm dịu đi những lo lắng về khả năng suy thoái kép tại đây. Nhu cầu đối với đồng euro tăng cao.

Quỹ SPDR cho biết hôm 3/9, quỹ này đã bán ra 0.47 tấn vàng, giảm lượng nắm giữ xuống còn 1,294.44 tấn.

Theo khảo sát của Bloomberg thực hiện đối với 18 chuyên gia, nhà đầu tư và chuyên gia phân tích, 13 người (tương đương 72%) dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Ông Mark O’Byrne, giám đốc điều hành tại công ty môi giới GoldCore tại Dublin, nhận xét giá vàng trong tháng 8/2010 đã tăng mạnh và yếu tố căn bản hỗ trợ cho giá vàng hiện vẫn tốt khi thị trường dự đoán về khả năng kinh tế Mỹ và nhiều nền kinh tế lớn khác bên bờ vực suy thoái lần 2, nhu cầu đầu tư vàng vì thế tăng lên cao.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia khác, trong tuần này, có khả năng vàng sẽ giảm về khu vực 1210, và ngưỡng kháng cự 1255 vẫn còn nguyên vẹn.

Hôm nay, giá vàng có khả năng di chuyển sideway trong biên độ hẹp do thị trường Mỹ đóng cửa vào ngày Lễ Lao Động.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần chú ý các diễn biến từ thị trường. Hiện tại thị trường đang chạy theo các thông tin cơ bản. Điều này có thể đẩy giá vàng test lại hoặc thậm chí phá vỡ mức cao kỷ lục 1265 để lập các đỉnh cao mới. Nếu điều này xảy ra, vàng có thể di chuyển đến mức cao kế tiếp tại vùng 1285 trước khi có sựu điều chỉnh giảm tiếp theo.