Trang chủ » Kinh tế 24h » Máy bay Vietnam Airlines gặp nạn, 24 người bị thương

Máy bay Vietnam Airlines gặp nạn, 24 người bị thương

Tác giả:

Cơ quan hàng không Pháp cho hay, 24 người này có thể là phi hành đoàn hoặc hành khách, đã bị thương trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đến Paris.

Tuy nhiên, khẳng định với PV. VNR500 qua điện thoại, ông Phan Xuân Đức, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho rằng, đó không phải là tai nạn. Mọi thông tin cần chờ thông báo chính thức từ người phát ngôn của hãng. Khi phóng viên liên lạc với ông Lê Hoàng Dũng – người phát ngôn của hãng, thì máy báo bận. Một cán bộ của Vietnam Airlines cho hay ông đang xác minh thông tin vụ việc.

Cũng theo báo chí nước ngoài, 8 người trên máy bay đã được đưa tới bệnh viện Robert Ballanger ở phía Bắc ngoại ô Paris, trong khi những người khác đang được chăm sóc và điều trị tại sân bay bởi cảnh sát và lính cứu hoả.

Trong số 24 người bị thương, có 22 người là hành khách và 2 người thuộc phi hành đoàn. Nhưng Hãng tin Reuters cho hay, số người bị thương là 30, trong đó 9 hành khách và 3 người trong phi hành đoàn đã được đưa vào bệnh viện.

Nguyên nhân khiến hành khách bị thương, đến thời điểm này, vẫn chưa được công bố chính thức. Theo một nhân viên sân bay Charles de Gaulle, có thể máy bay đã bay vào vùng nhiễu động khi bay qua Nga, hành khách bị thương do giật lắc mạnh. Theo FlightGlobal, những hành khách này đã không thắt dây an toàn.

Tuy nhiên, chuyến bay của Vietnam Airlines mang mã hiệu VN535 đã hạ cánh an toàn xuống Paris lúc 7h15 giờ địa phương (khoảng 12h15′ trưa giờ Hà Nội). Đây là máy bay B777-200.

Trước đó, ngày 15/10, Vietnam Airlines thông báo sẽ chuyển sang khai thác tại nhà ga 2E thuộc sân bay Charles de Gaulle (Paris-Pháp) từ ngày 31/10/2010. Theo đó, hành khách của Vietnam Airlines khi đến, đi, hay quá cảnh tại Paris sẽ tiến hành nhận hành lý, làm thủ tục, lên tàu tại nhà ga 2E thay cho nhà ga 2C như trước đây.

Theo ông Phạm Viết Thanh, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, nhà ga 2E tại sân bay Charles de Gaulle có cơ sở hạ tầng tốt nhất so với những nhà ga khác của T2.

Vietnam Airlines hiện khai thác các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Pháp, với tần suất 8 chuyến/tuần, sử dụng loại máy bay thân rộng Boeing 777.

VNR sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Hành khách hoặc độc giả có thông tin, hình ảnh gì về chuyến bay và sự cố đáng tiếc này của Vietnam Airlines tại Paris (Pháp) xin vui lòng gửi về: [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn.