Trang chủ » Kinh tế 24h » WWF tạo thêm danh mục mới cho cá tra Việt Nam

WWF tạo thêm danh mục mới cho cá tra Việt Nam

Tác giả:

Thông cáo giải thích danh mục “Hướng tới đạt chứng chỉ” này mang ý nghĩa WWF khuyến khích người tiêu dùng thuỷ sản tiếp tục mua cá tra/basa để hỗ trợ cho quá trình hoàn thiện chứng chỉ”.

Theo WWF toàn cầu, việc tạo thêm danh mục này nhằm mục đích hỗ trợ các nỗ lực hiện nay của Chính phủ Việt Nam hướng đến sự phát triển bền vững của ngành Thủy sản”.

Tổ chức này cũng bày tỏ sự vui mừng vì có được một cam kết mạnh mẽ với chính phủ và ngành thủy hải sản Việt Nam hướng tới các sản phẩm đạt chứng chỉ bền vững.

Thông cáo trích lời người đứng đầu Chương trình Thuỷ hải sản Toàn cầu của WWF TS. Mark Powell, hiện đang có mặt tại Việt Nam rằng: “Danh mục mới này được tạo ra nhằm thể hiện một xu hướng tiến bộ trong ngành nuôi trồng cá tra/basa”.

Người đứng đầu Chương trình Thuỷ hải sản Toàn cầu của WWF TS. Mark Powell. Ảnh: Cao Nhật

Ngoài ra, tổ chức này cũng khẳng định cam kết sẽ giúp tìm kiếm nguồn tài trợ cho các quy trình hoàn thiện chứng chỉ.

Cũng trong sáng nay, ông Mark Powell đã có cuộc làm việc với các cơ quan liên quan của Việt Nam gồm Tổng cục Thuỷ sản, VASEP và Hội nghề cá Việt Nam.

Hai bên đã nhất trí về việc sẽ đưa cá tra nuôi tại Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ – “không nên mua”- trong các tài liệu của tổ chức này.

Cùng với đó là đi đến một thoả thuận về sự hợp tác nhằm hướng tới sự sản xuất bền vững, có chứng chỉ của ngành công nghiệp cá tra/basa tại Việt Nam.

“Một phần của thỏa thuận này, nhằm ghi nhận những nỗ lực của chính phủ Việt Nam hướng tới phát triển bền vững”, thông cáo viết.

Theo WWF, tổ chức này phát hành Cẩm nang Hướng dẫn thuỷ hải sản với mục đích khuyến cáo người tiêu dùng về mức độ bền vững của các sản phẩm thuỷ hải sản quan trọng.

Mục tiêu của WWF là khuyến khích sử dụng các sản phẩm thủy hải sản đã được cấp chứng nhận bền vững nhằm giảm thiểu những tác động xấu tới môi trường.

WWF là một trong những tổ chức phi chính phủ về bảo tồn với 5 triệu người ủng hộ với một mạng lưới toàn cầu đang hoạt động trên hơn 100 quốc gia.

Nhiệm vụ của WWF là ngăn chặn sự xuống cấp của môi trường thiên nhiên của trái đất và xây dựng một tương lai trong đó con người sống hoà hợp với thiên nhiên, bằng cách bảo tồn đa dạng sinh học của thế giới, đảm bảo rằng việc sử dụng bền vững những tài nguyên có thể tái sử dụng, và thúc đẩy việc giảm ô nhiễm và tiêu thụ lãng phí.