Trang chủ » Kinh tế 24h » Chiến sự Ukraine đẩy giá vàng tăng vọt

Chiến sự Ukraine đẩy giá vàng tăng vọt

Tác giả:

Công ty Cổ phần Đầu tư Vàng Phú Quý 8h40 sáng 4/3 thông báo giá vàng mua vào và bán ra tăng 40.000-50.000 đồng/lượng so với 17h chiều qua lên 36,32 và 36,39 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu đầu giờ sáng cũng được niêm yết cao hơn khoảng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chiều qua. Vàng SJC của của Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC tới 9h00 cũng được niêm yết tăng, hiện đang ở mức 36,32 (mua vào) và 36,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

{keywords}
Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Vàng trong nước tăng giá chủ yếu do vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 4 tháng qua do căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang.

Hải quân của Nga đưa tàu chiến đến Crimea và máy bay đổ bộ xuống Crưm trong bối cảnh quan hệ Nga – phương Tây căng thẳng nhất kể từ khi kết thúc thời Chiến tranh lạnh đã khiến nhu cầu đối với vàng và nhiều loại hàng hóa tăng mạnh.

Theo nhiều nhà phân tích, rủi ro địa chính trị đến từ Ukraine đang nâng vai trò là tài sản trú ẩn của vàng lên. Tuy nhiên, nhìn chung nhu cầu vàng vật chất ở khu vực châu Á đang yếu đi do vàng đã ở mức cao và những chính sách hạn chế nhập vàng của nhiều nước.

Đêm qua, giá vàng thế giới giao tháng 4 tăng thêm 2,2% lên 1.350,3 USD/ounce. Giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á đầu giờ sáng 4/3 tiếp tục tăng thêm gần 2 USD lên mức 1.352 USD/ounce.

Gần đây, giá vàng thế giới được dự báo có thể lên tới mức 1.375 USD/ounce sau khi vượt qua ngưỡng 1.300 USD/ounce. Tuy nhiên, phần lớn các báo cáo trước đó của nhiều tổ chức có uy tín như Goldman Sachs đều cho rằng vàng vẫn đang trên đà suy giảm.

Tính từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng giá 12% sau khi sụt giảm thê thảm, mất 30% giá trị sau 1 thập kỷ tăng chóng mặt trước đó.

Theo đánh giá của một DN vàng bạc trong nước, giá vàng trong nước trong vài ngày nay đang tăng khá chậm so với tốc độ tăng của vàng trên thế giới. Điều này đã khiến chênh lệch giữa vàng thế giới và trong nước rút xuống còn khoảng 2 triệu đồng/lượng, so với mức 3 triệu đồng/lượng hồi cuối tháng trước.