Trang chủ » Kinh tế 24h » Grab chính thức “thâu tóm” Uber Đông Nam Á

Grab chính thức “thâu tóm” Uber Đông Nam Á

Tác giả:

Từ 26/3 Grab chính thức thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.

Ngày 26/3 Grab chính thức thông tin, vừa tu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể đơn vị này sẽ tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại 8 nước Đông Nam Á như: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Singapore và Việt Nam. Với vụ thâu tóm này, Uber nắm giữ 27,5% cổ phần trong Grab. Đồng thời, CEO của Uber là ông Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào ban lãnh đạo Grab.

{keywords}
Grab chính thức thu mua toàn bộ hoạt động của Uber tại khu vực Đông Nam Á kể từ 26/3

Đây được xem là bước ngoặt mới của Grab lẫn Uber, 2 ông lớn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ trong lĩnh vực giao thông. Grab khẳng định, trong quý tới sẽ nhanh chóng mở rộng GrabFood – dịch vụ giao nhận thức ăn, đến toàn bộ các quốc gia Đông Nam Á.

Được biết, ngoài công nghệ kết nối di chuyển, thì Grab đang tập trung phát triển dịch vụ giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn, thanh toán và các dịch vụ tài chính.

Đáng nói kể từ khi triển khai dịch vụ giao thông công nghệ tại Việt Nam, Grab đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt từ các công ty vận tải truyền thống. tại TP.HCM, Grab đang đối diện với vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng từ công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam, tức Vinasun.

Phiên toà lần 2 vụ Vinasun kiện Grab: Phán quyết sao cho đúng?

Phiên toà lần 2 vụ Vinasun kiện Grab: Phán quyết sao cho đúng?

Tòa Kinh tế – Tòa án Nhân dân TPHCM sẽ tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Vinasun và Grab Việt Nam với khoản lợi nhuận bị sụt giảm của Vinasun.

Grabcar

Grabcar ‘vắt kiệt’ tài xế Việt

Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.

Tài xế Grab thừa nhận chiếm đoạt 10 triệu đồng khách để quên

Tài xế Grab thừa nhận chiếm đoạt 10 triệu đồng khách để quên

Sau khi một mực khẳng định không hề nhìn thấy tài sản của khách hàng T.D.N để quên trên xe, ngày 28/2, tài xế Nguyễn Danh T. đã thừa nhận chiếm đoạt số tài sản trên.

Cấm taxi truyền thống dùng phần mềm gọi xe Grab: Tranh cãi đúng sai

Cấm taxi truyền thống dùng phần mềm gọi xe Grab: Tranh cãi đúng sai

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã có văn bản gửi Hợp tác xã taxi Đà Lạt yêu cầu ngừng ứng dụng phần mềm Grabtaxi trên taxi của Hợp tác xã này.

Tài xế Grab, Uber tụ tập phản đối, đòi giảm chiết khấu

Tài xế Grab, Uber tụ tập phản đối, đòi giảm chiết khấu

Ngày 15/1, hàng trăm tài xế Grab, Uber đã đồng loạt tắt ứng dụng, kéo đến trụ sở Grab, Uber tại Hà Nội để yêu cầu giảm chiết khấu.

Phước An