Trang chủ » Kinh tế 24h » Đà Nẵng giải tán xe công tại các sở

Đà Nẵng giải tán xe công tại các sở

Tác giả:

Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng sáng hôm 6/12, Bí thư Thành ủy, kiêm Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết sẽ thực hiện điều này vào cuối năm 2013 khi tòa nhà Trung tâm hành chính của thành phố hoàn thành đưa vào sử dụng.

Ông Thanh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để đưa vào sử dụng tòa nhà Trung tâm hành chính của Đà Nẵng chậm nhất vào cuối năm 2013.

Khi Trung tâm hành chính TP đi vào hoạt động cuối năm nay, toàn bộ xe công vụ mang biển số xanh sẽ thu về một đầu mối thành lập đội xe công vụ mà theo ông: “Sở nào cần đi đâu, chỉ cần ới một tiếng, không quá 5 phút là có xe phục vụ cho các anh…”

Hàng trăm xe công vụ trong một lễ khởi công xây dựng công trình ở Quảng Nam

“Các anh muốn đi Hội An cũng được, đi Huế cũng được, Hà Nội, Sài Gòn cũng xong. Nhưng đi đâu thì có… ghi sổ hết. Anh nào đi ít, anh nào tiết kiệm, anh nào đi việc riêng, việc chung gì là biết hết. Các anh các chị thông cảm cho, giai đoạn các sở có ôtô riêng qua rồi, giờ là tập trung vô một đầu mối!. ông Nguyễn Bá Thanh khẳng định.

Về số lượng xe công vụ của Thành phố Đà Nẵng, hiện chưa có con số thống kê cụ thể. Tuy nhiên, tỉnh anh em với Đà Nẵng là Quảng Nam vào năm 2006 có tổng số xe con của các cơ quan hành chính sự nghiệp ở tỉnh và các huyện thị là hơn 315 chiếc (chưa tính lượng xe con trị giá hàng tỉ đồng mỗi chiếc của các doanh nghiệp nhà nước).

Trong đó 200 chiếc được điều từ tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng vào khi chia tách và 115 chiếc mua mới. Trong tổng số xe công trên, các sở ban ngành ở tỉnh đang sử dụng 220 chiếc và 17 huyện thị là 95 chiếc.

Tổng nguồn kinh phí được trích từ ngân sách để mua mới là 107,5 tỉ đồng. Chỉ tính từ ngày tái lập tỉnh đến nay, qua sử dụng, lượng xe công vụ được khấu hao với giá trị còn lại khoảng 60,7 tỉ đồng.

Nếu tính toán hao mòn xe công trong hơn tám năm từ khi chia tách đến năm 2006 đã tiêu hao 46,8 tỉ đồng. Bình quân mỗi năm ngân sách tỉnh Quảng Nam phải chi phí cho hao mòn xe là hơn 5,8 tỉ đồng.