Trang chủ » Kinh tế 24h » Công ty bỏ rơi 700 khách nhận lỗi, sẽ bị phạt nặng

Công ty bỏ rơi 700 khách nhận lỗi, sẽ bị phạt nặng

Tác giả:

Ngày 19-6, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, cho biết, trong ngày 19/6, Sở đã tiếp tục có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cuộc sống Du lịch (Travel Life). Tại buổi làm việc, nữ giám đốc của Travel Life đã thừa nhận vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

 

Cũng theo ông Khánh, Travel Life vi phạm tới bảy hành vi trong hoạt động kinh doanh của mình. Theo đó, mức xử phạt đối với công ty này có thể rất nặng.

“Về phía cơ quan quản lý là Sở VH-TT&DL TP.HCM sẽ xem xét để xử phạt Travel Life các vi phạm liên quan đến hoạt động lữ hành. Trong ngày hôm nay (20-6), chúng tôi sẽ công bố bảy vi phạm của công ty này” – ông Khánh cho biết thêm.

Thông tin từ đại diện phòng lữ hành Sở Văn hóa – thể thao và du lịch TP.HCM công bố sau cuộc làm việc ngày 19-6 với bà Nguyễn Thị Kim Khánh, giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ Cuộc sống du lịch (Travel Life), về các vấn đề liên quan vụ 701 du khách Việt bị “đày” ở Thái Lan.

Đại diện phòng lữ hành cho biết Công ty Travel Life đã vi phạm ít nhất sáu hành vi trong Luật du lịch, trong đó có những hành vi như không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, địa chỉ không trùng với giấy phép đăng ký kinh doanh, tổ chức hoạt động lữ hành quốc tế khi không có giấy phép (lỗi nghiêm trọng nhất), sử dụng hướng dẫn viên không có thẻ hành nghề, hoạt động kinh doanh lữ hành nhưng không báo cáo kết quả kinh doanh…

Sở sẽ làm báo cáo nhanh gửi Tổng cục Du lịch VN, sau đó ra quyết định xử phạt các lỗi vi phạm của Công ty Travel Life.