Trang chủ » Kinh tế 24h » Trưng biển ‘hết bánh’, khách vẫn ‘bao vây’ đòi mua

Trưng biển ‘hết bánh’, khách vẫn ‘bao vây’ đòi mua

Tác giả:

Không chỉ những thương hiệu bánh trung thu của các công ty nổi tiếng mà những cửa hàng sản xuất và bán bánh dẻo, bánh nướng khác trên phố Thụy Khê (Hà Nội) những ngày này cũng vắng khách. Với hương vị bánh trung thu cổ truyền cùng những nguyên liệu quen thuộc như: mứt bí, mứt sen, thịt mỡ, đậu xanh, dăm bông…, bánh trung thu của gia đình cụ Phạm Duy Bảo vẫn là thương hiệu hút khách đã trên dưới ba chục năm ở đất Hà Thành.

Cũng như mọi năm, từ khoảng đầu giữa tháng 7 âm lịch đến rằm trung thu cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương lại tấp nập khách mua. Gần đây, do lo ngại về chất liệu làm bánh, nguyên liệu bảo quản ảnh hưởng tới sức khỏe khiến người dân càng tin dùng loại bánh trung thu cổ truyền với nguyên liệu tự nhiên và không dùng chất bảo quản độc hại.

{keywords}
Những ngày này dù cửa hàng bánh trung thu này trên phố Thụy Khuê (Hà Nội)v luôn đặt biển báo “hết bánh”. hàng người vẫn nối dài xuống cả lòng đường.
{keywords}
Cửa hàng bánh trung thu do cụ Phạm Duy Bảo tạo lập đã trên dưới ba chục năm đến nay vẫn là thương hiệu uy tín trên đất Hà Thành.
{keywords}
Hương vị cổ truyền, làm từ những nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản độc hại khiến bánh trung thu này được người dân tin dùng từ nhiều năm nay.
{keywords}
Không như một số thương hiệu bánh trung thu vừa qua bị phát hiện bán quá hạn sử dụng vài ba năm. Khuyến cáo hạn sử dụng được dán công khai: “7 ngày với bánh dẻo, 15 ngày với bánh nướng.
{keywords}
Dù trương biển báo “hết bánh” nhưng việc mua bán vẫn diễn ra và hàng người vẫn tiếp tục nối đuôi.
{keywords}
Bảo vệ cửa hàng trang bị cả còi để quản lý hàng khách đông đúc hay gây mất trật tự.
{keywords}
Một bảo vệ luôn “khóa đuôi” hàng người tránh gây mất an toàn giao thông do hàng người luôn kéo dài xuống tận lòng đường.
{keywords}
Luôn hiện hữu một nhân viên trật tự phường sở tại được điều động giữ gìn trật tự an toàn giao thông.
{keywords}
Có lẽ vì lượng người xếp hàng quá đông nên cửa hàng có quy định mỗi người chỉ được mua tối đa 2 hộp bánh. Để mua được số lượng bánh này, đôi vợ chồng này phải mất 2 giờ đồng hồ, xếp hàng 2 lượt.
{keywords}
Thành quả sau một vài giờ đồng hồ xếp hàng.
{keywords}
Cùng nằm trên mặt phố Thụy Khuê, cửa hàng bánh trung thu cũng do con cháu cụ Phạm Duy Bảo sản xuất khách có kém đông hơn nhưng cũng xếp hàng dài.
{keywords}
Các cơ sở này còn sản xuất các loại bánh cổ truyền khác nhưng đến dịp rằm tháng tám chỉ phục vụ duy nhất bánh trung thu.
{keywords}
Cửa hàng kinh doanh vàng sát cạnh cơ sở bánh đặt những chiếc ghế dưới lòng đường nhằm cảnh báo không cho hàng người lấn sang diện tích mặt phố kinh doanh của mình.
{keywords}
Những cơ sở kinh doanh bánh trung thu trên mặt phố Thụy Khuê ngay gần hầu như rất ít khách mua.