Trang chủ » Kinh tế 24h » Hãng hàng không của nhạc sĩ Hà Dũng sắp khai tử

Hãng hàng không của nhạc sĩ Hà Dũng sắp khai tử

Tác giả:

Cục Hàng không Việt Nam cho biết cơ quan này cùng với Bộ GTVT đã thống nhất quan điểm “khai tử” hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines.

Theo lời một vị quan chức của Cục Hàng không Việt Nam, Indochina Airlines gần như không còn bất cứ hoạt động nào liên quan đến vận chuyển hàng không. Thương quyền vận chuyển, giấy phép bay đã bị rút, các hoạt động bán vé, tiếp thị, giao dịch thương mại… cũng không còn hiệu lực. Thủ tục cuối cùng sẽ được nhà chức trách hàng không thực hiện đó là rút tiếp giấy phép kinh doanh.

“Quan điểm của Bộ GTVT là giải quyết dứt điểm là thu hồi giấy phép kinh doanh theo đúng Nghị định về kinh doanh hàng không”, vị lãnh đạo này cho biết.

Một phòng vé của Indochina Airlines hiện đã đóng cửa (ảnh pilot)

Vị quan chức Cục Hàng không Việt Nam cho rằng nếu rút giấy phép kinh doanh thì rất đơn giản, cơ quan chức năng chỉ việc căn cứ vào Luật để làm. Tuy nhiên, Indochina Airlines đang nợ nần các đối tác, đại lý khách hàng, bên cạnh đó lĩnh vực vận chuyển cũng khá nhạy cảm nên cần phải báo cáo Chính phủ quyết định.

Theo đúng Luật cứ 24 tháng ngừng bay là nhà chức trách hàng không có quyền rút giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, quan điểm của bộ Giao thông vận tải và Cục là tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp.

Kể từ thời điểm tuyên bố ngừng bay từ tháng 10.2009, Indochina Airlines của nhạc sĩ Hà Dũng trượt sâu trong tình trạng nợ nần. Máy bay bị đem trả, nhân viên không được hưởng lương thưởng, đối tác cũng liên tục có văn bản “thúc” nợ.

Suốt từ tháng 10 đến nay, Indochina Airlines gần như ở trong tình trạng ngừng hoạt động – không bay, không giao dịch thương mại, các nhân viên cũng tản đi khắp nơi…

Indochina Airlines là hãng hàng không đầu tiên khởi động đường bay thương mại. Nhưng đến hôm nay thì hãng không còn chiếc máy bay nào!