Trang chủ » Kinh tế 24h » Nhân viên văn phòng ‘cắt xén’ giờ làm đi lo Tết

Nhân viên văn phòng ‘cắt xén’ giờ làm đi lo Tết

Tác giả:

“Xén” giờ làm đi tân trang nhan sắc

Với nhiều công nhân viên chức, những ngày sát Tết, công việc không ít nhưng vẫn không thể ngồi yên vì đã đến Tết, còn nhiều việc phải lo. Làm thế nào để kịp tân trang cho mình, lo Tết cho nhà mà vẫn đi làm được? Giải pháp phổ biến là “xén” giờ làm.

“Đợi đến 29 nghỉ rồi mới đi sửa sang sắm Tết thì chết. Mà thứ bảy, chủ nhật đi cũng chẳng kịp, vì những ngày này, chỗ nào cũng đông khách, chật chội. mình có đi cũng cập rập, chẳng đâu vào đâu!”- chị Hằng, nhân viên một ngân hàng đang làm đầu trong salon tóc Vi Vi trên đường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, phân tích. Viện cớ đi làm việc với khách hàng, chị Hằng rời công ty từ lúc ba giờ, dành trọn cuối buổi chiều để tân trang nhan sắc.

“Hôm trước mấy chị em trong phòng mình cũng đã nhấm nháy nhau ra ngoài mua sắm Tết kịp rồi”- chị Hằng cho biết thêm.

Nhiều chị em có nhu cầu làm đẹp đón Tết, nhưng không phải ai cũng có thời gian. (Ảnh minh họa)

Nhân viên chăm sóc da của một trung tâm làm đẹp gần đó thì cho biết là giáp Tết, khách hàng ngày thường còn đông hơn ngày chủ nhật.

“Ai cũng nghĩ cuối tuần đông, nên thường tranh thủ giờ nghỉ trưa, chạy ra làm tóc, chăm sóc da luôn, đến tầm 3h chiều là lại quay về cơ quan làm việc bình thường,” nhân viên này chia sẻ.

Theo chị Hằng, chuyện trốn giờ của nhân viên công sở vốn không ít, nhưng cận Tết, tình trạng này càng phổ biến với mức độ tinh vi hơn:

“Các lý do phổ biến là đi gặp khách hàng, sang phòng này ban kia xin tài liệu, gia đình có việc bận… Muốn được việc thì phải đi được vài tiếng chứ chỉ trốn được 1, 2 tiếng, sửa sang vội vàng rồi lại về làm thì chán lắm!”- chị Hằng chị sẻ.

Tại tiệm làm tóc trên đường Lưu Hữu Phước, chị Thanh và chị Quỳnh- đều là nhân viên một công ty xây dựng ở Mỹ Đình đang ngồi nhẩn nha làm móng và bàn nhau đi mua mấy bộ đồ diện Tết. Khi được hỏi, công ty cho nghỉ sớm hay sao, hai chị cười bảo: “Nghỉ thì còn lâu, mình cho mình nghỉ thôi!”

Thì ra, một người xin về sớm vì nhà có việc, còn một người lấy cớ đi khám thai để được thoải mái đi làm đẹp, chiều về còn dạo qua các shop sắm sửa quần áo.

“Từ nay đến tết mình kín lịch rồi, mà còn phải lo Tết cho gia đình, rồi bên nhà chồng…. Trăm thứ không tên. Không tranh thủ đi làm đẹp, mua sắm cho mình trước thì chắc chả kịp!”- chị Thanh tiết lộ.

“Ăn vụng” phải biết chùi mép

Cuối năm, Tết vừa là niềm vui, vừa là nỗi lo của nhiều người. Với giới văn phòng luôn bị khan hiếm và bó buộc thời gian thì xoay sở “ăn vụng” chút thời gian cho Tết là điều phổ biến. Tuy nhiên, trốn làm sao cho phù hợp và thông minh cũng là vấn đề nếu không muốn “tai nạn” xảy ra.

Chị Thu Hương, Hoàng Mai, Hà Nội kể: “Cùng là ra trốn ra ngoài để shopping nhưng hôm nọ, cô em cùng công ty với mình đã bị sếp xạc cho một trận vì lộ tẩy. Mình báo nhà có việc bận còn cô ấy xin ra ngoài gặp khách hàng, thực ra buổi hẹn đã hủy từ hôm trước rồi. Đang ung dung thử đồ thì sếp gọi về gấp, hóa ra ông khách có việc, tìm đến tận công ty để trao đổi mà không báo trước. Khổ thân con bé….”

Chính vì những nguy cơ bại lộ ấy mà nhân viên nhiều công ty luôn phải canh cánh “ăn vụng phải biết chùi mép”, để không bị lộ chuyện trốn việc đi sắm Tết.

Tranh thủ đi sắm Tết những ngày cuối năm. Ảnh minh họa.

“Ngày thường kỉ luật bên mình đã nghiêm, cận Tết lại càng “chặt”. Vì thế muốn trốn đi đâu 1, 2 tiếng là phải nhờ người ở lại “thông tin”, có gì phải báo ngay để kịp về”- chị Nguyễn Nga- Cầu Giấy tâm sự.

Muốn an toàn hơn, nhiều người đành phải xin làm thay hoặc làm bù cho đồng nghiệp để có thời gian cho mình.

“Hôm họ tôi đã phải xin trực hai đêm liền để được xin nghỉ một buổi chiều trong tuần đi mua sắm.”- chị Mai, nhân viên Bưu điện cho biết.

Cũng chuyện trốn giờ làm đi sửa sang sắm Tết, chị Mai bảo: “Cô bạn tôi làm văn thư cho một trường Đại Học, nhàn lắm. Thấy bảo cứ tầm 3 giờ là đã xin về được được rồi, cũng chẳng phải cớ này cớ kia đâu. Tùy cơ quan, cuối năm rồi cũng có nơi họ xuê xoa cho nhân viên lắm.”

Bạn đã từng “cắt xén” giờ làm để đi sắm sửa, làm đẹp chuẩn bị Tết chưa? Theo bạn, việc làm này có thể thông cảm được? Mời bạn gửi ý kiến thảo luận vào hộp phản hồi phía dưới hoặc gửi thư về [email protected]