Trang chủ » Kinh tế 24h » 5 ngân hàng cùng SJC bán vàng bình ổn

5 ngân hàng cùng SJC bán vàng bình ổn

Tác giả:

Trong khi đó, đại diện Ngân hàng ACB cho biết ngân hàng này đã tiến hành bán hàng bình ổn trên thị trường theo chỉ đạo của ngân hàng nhà nước.

Cùng với SJC và hai ngân hàng trên còn có các ngân hàng phép DongABank, Eximbank (EIB) và Sacombank (STB).

Được biết, các ngân hàng này sẽ sớm bán vàng thông qua hệ thống của mình để giảm dần khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới như thời gian qua.

Trong khi đó, một nguồn tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc cho phép bán hàng bình ổn này được tiến hành đồng thời với những biện pháp khác như mở giao dịch vàng tài khoản

Đến cuối giờ chiều này, giá SJC đã giảm xuống mức 43,65 – 44,05,giảm, giảm tiếp khoảng 400 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng trên thế giới lúc này là 1650 USD/oune tương đương 41,46 triệu đồng/lượng. Như vậy, dù còn khoảng cách với giá thế giới nhưng khi giá thế giới tăng lên thì giá trong nước lại có dấu hiệu đi xuống và thep hẹp khoảng cách chênh lệch.

Giá tại một số ngân hàng như sau, Eximbnak là 43,85   44,05 triệu đồng/lượng; Techcombank là 43,7 – 44,05; Sacombank là 43,66 – 44,04 triệu đồng… tương đương với giá SJC.

Trao đổi điều này, một chuyên gia cho rằng, đây là một biện pháp mạnh có thể hạ chênh lệch giá vàng. Tuy nhiên, nếu các DN bán ra nhiều và sức mua vẫn tiếp tục thì vẫn cần phải có cơ chế để hỗ trợ các DN và ngân hàng. Bởi vì, nếu khi giá vàng tăng và lượng mua tăng thì khả năng các ngân hàng sẽ khó trụ nổi và giá sẽ lại tái diễn như cũ. Như thế, có nghĩa cần các biện pháp đi cùng là kinh doanh vàng trên tài khoản và thâm chí cho nhập vàng thêm để cân bằng.