Trang chủ » Kinh tế 24h » Phụ nữ yêu xe như… chồng hai

Phụ nữ yêu xe như… chồng hai

Tác giả:

Vừa thử xe, vừa kết bạn

Tại Việt Nam hiện nay, hai câu lạc bộ đình đám nhất liên quan giữa phụ nữ và xe hơi là Câu lạc bộ phụ nữ và xe hơi cùng câu lạc bộ Lady Carcar. Thành viên của hai câu lạc bộ này có hàng trăm người, từ Nam chí Bắc. Tại diễn đàn phunuvaxehoi.com, lịch lái thử xe được đưa ra đều đặn từng tháng. Nơi đi, nơi đến, loại xe thử và cả những quy định, lưu ý được trao đổi trước các cuộc hành trình.

Nếu tại các diễn đàn cho phái nam, xe hơi được gọi vui là “vợ hai” thì tại diễn đàn của phụ nữ, xe hơi được gọi là “chồng”. Họ gọi chiếc xe của mình là “chồng” vì cũng chăm sóc, lo lắng và thường xuyên ôm… vô lăng.

Vân Anh, thành viên Lady Carcar cho biết, câu lạc bộ tập trung các chị em từ 18-68 tuổi, nhưng dường như mọi người quên khoảng cách tuổi tác nên việc cùng đi sắm sửa hay đi chơi chung rất hợp nhau. Những lần được các hãng mời thử xe là có những cuộc dã ngoại diễn ra, gần thì đi Củ Chi, có khi sang bên Thái, bên Lào. Các chị em còn chia sẻ nhau những thông tin hữu ích như các đợt khuyến mãi vé máy bay; cách đi du lịch thú vị mà ít tốn kém; mỹ phẩm, quần áo, giày dép ở đâu mới có hàng mới, ở đâu có khuyến mãi…

Buổi giao lưu và kỹ sư tư vấn cho nữ giới về bảo trì, bảo dưỡng

Còn cô Huỳnh Phương ở Câu lạc bộ phụ nữ và xe hơi chia sẻ, chị em hay tổ chức các hoạt động vừa có ích cho từng thành viên vừa tạo một quỹ công tác xã hội. Chẳng hạn, có một điểm rửa xe chung ở quận 12, trong năm, mọi người đến đó tự tắm rửa cho “chồng” mình. Rồi thay vì số tiền phải trả công rửa xe sẽ bỏ vào quỹ công tác xã hội. Cuối năm, câu lạc bộ thường có những cuộc bán đấu giá từ thiện.

Trong tầm ngắm của các hãng

Thời gian qua, công ty Ford Việt Nam thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu giữa hãng và quý cô, quý bà đam mê xe hơi tại TP.HCM và Hà Nội. Tại những buổi giao lưu, các kỹ sư tư vấn từ cách lái xe tiết kiệm đến bảo trì, bảo dưỡng xe hơi dành cho nữ giới. Không phải tự nhiên mà công ty bỏ kinh phí để tổ chức giao lưu, dù những phụ nữ này chưa chắc đi xe của Ford hoặc đã có xe riêng.

Các hãng khác như Suzuki, Honda cũng không để thiệt thòi trong khâu “tìm duyên” với phụ nữ. Họ cũng có kế hoạch mời và giao xe cho các thành viên câu lạc bộ xe hơi cũng như tất cả những phụ nữ nào muốn thử xe.

Bà Lê Minh Ngọc, chuyên viên marketing cấp cao công ty Hình tượng ôtô Việt Nam, cho biết: “Qua quá trình kinh doanh, tôi nhận thấy phụ nữ là người quyết định mua xe rất nhiều. Khi đó, cánh mày râu là người tư vấn và mua xe theo… ý phụ nữ là vợ, là người yêu của họ”.

Nhắm đến đối tượng khách hàng này, Subaru cũng có những chương trình mời thử xe, tham dự các sự kiện của hãng liên quan đến các dòng xe cho phụ nữ… Cũng vậy, ông Trương Kim Phong, giám đốc tiếp thị công ty Ford Việt Nam nói: “Thật ra trong xã hội Việt Nam, phụ nữ chính là người giữ túi tiền và quyết định mua xe hay không cũng có phần đóng góp lớn ý kiến của họ. Thế nên, chuyện các hãng xe chú trọng chăm sóc đối tượng khách hàng này cũng là hợp lý”.

Với Toyota Việt Nam cũng đã cung cấp xe cho các câu lạc bộ, các nhóm phụ nữ lái thử trong những chuyến hành trình dài ngày.

Chị Lê Nhung, một thành viên của cả hai câu lạc bộ cho biết: trong những chuyến đi chơi xa, các thành viên được lái thử suốt hành trình để kiểm chứng khả năng vận hành của xe, mức tiêu hao nhiên liệu. “Với việc chăm sóc đặc biệt này, nhà sản xuất đã chiếm 80% quyết định mua xe của khách hàng. Qua quá trình lái thử, xe chạy dễ chịu thì 20% quyết định còn lại sẽ được nhanh chóng kết thúc bằng một hợp đồng mua xe”, chị nhận xét.

Ngày nay, hình ảnh một quý bà, quý cô ôm vô lăng dạo phố không còn là chuyện lạ. Tại một trường dạy lái xe trên đường Nguyễn Kim (quận 10, TP.HCM), nhiều học viên đến học lái là nữ giới, đa số là các phụ nữ trẻ. Chị Ngọc Hồng, nhà ở quận 8, chủ doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm nói về lý do học lái xe của mình, rất… phụ nữ: “Mình có xe, có lúc cùng chồng đi làm ăn. Ổng muốn nhậu cho ổng nhậu, miễn là leo lên xe được. Mình đưa về tới nhà cho an toàn”.

(Theo SGTT)