Trang chủ » Bất động sản » Căn nhà siêu sang dát vàng: Giá hơn 100 triệu/m2 cho khách siêu giàu

Căn nhà siêu sang dát vàng: Giá hơn 100 triệu/m2 cho khách siêu giàu

Tác giả:

Dù được đánh giá là phân khúc bất động sản rất kén khách, làn sóng các dự án căn hộ siêu sang có giá hàng triệu đô vẫn tiếp tục làm nóng thị trường, đáp ứng nhu cầu của giới siêu giàu.

Căn hộ Sài Gòn 10.000 USD/m2: Hồng Kông, Singapore cũng ngả mũ

Theo báo cáo World Ultra Wealth Report của Wealth-X, Việt Nam nằm trong nhóm các nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012-2017. Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu giai đoạn 2012-2017, ở mức 12,7% mỗi năm.

Còn một nghiên cứu gần đây của Savills cho biết, số lượng nhà giàu tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp đôi, từ mức 250.000 năm 2016 lên 530.000 hộ vào năm 2020.

Ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành và Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam, cho biết, các quốc gia mới hoặc đang phát triển với tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh, điển hình như Việt Nam, đã đem đến cho nhà đầu tư nhiều cơ hội tại thị trường nhà ở. Đây là tầng lớp nhà giàu mới nổi, nhóm người trẻ có thu nhập cao, ổn định và có khả năng chi trả tốt cho tài sản giá trị là bất động sản.

{keywords}
Loạt dự án BĐS siêu sang được giới thiệu

Nếu căn hộ thuộc phân khúc cao cấp vẫn định danh ở mức 35-60 triệu đồng/m2 thì phân khúc siêu cao cấp và hạng sang là những căn hộ có giá từ 100 triệu đồng/m2 trở lên, với tổng giá trị mỗi căn hộ lên tới cả chục tỷ đồng. Những căn hộ có mức giá hơn 100 triệu đồng/m2 hay vài chục tỷ đồng/căn đang xuất hiện ngày một nhiều.

Phân khúc này bắt đầu nóng từ năm ngoái khi hàng loạt các chủ đầu tư tại TP.HCM tung ra thị trường những sản phẩm siêu sang. Thị trường đón nhận hai dự án siêu cao cấp, có giá bán căn hộ từ 10 tỷ đồng/căn trở lên. Đó là dự án Madison với hai mặt tiền đường Thi Sách và Cao Bá Quát, quận 1, TP.HCM do Novaland làm chủ đầu tư. Các căn hộ dự án này được thiết kế, xây dựng theo phong cách 6 sao mang âm hưởng kiến trúc châu Âu thời Phục Hưng.

Thứ hai là Dự án Vinhomes Golden River tại Tân Cảng cũng ở quận 1 do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, có những blook siêu cao cấp với giá bán 10 tỷ đồng/căn hộ.

Ngoài ra, căn hộ siêu sang ở TP.HCM còn có dự án Sabeco Tower với giá bán dự kiến 9.000 USD/m2, Waterfront của MIK & Anpha Corp bán 8.000-9.000 USD/m2, Leman có giá bán 4.200-4.800 USD/m2…

Tại Hà Nội, thể kể đến Tân Hoàng Minh với các dự án như D’. Le Roi Soleil, D’. Palais De Louis,… Công ty cổ phần Tháp nước Hà Nội với Dự án Hanoi Aqua Central, hay các căn hộ hạng sang tại các tòa căn hộ Aqua Bay thuộc Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) của Vihajico.

Mới đây, đại gia Đường bia gây chú ý khi tuyên bố sắp ra mắt 2 dự án căn hộ siêu sang Golden Lake View và Golden City theo tiêu chuẩn 6 sao. Cả hai dự án đều toạ lạc ở những vị trí đắc địa của trung tâm thành phố.

Tiêu chuẩn có một không hai

Ngay cả các dự án cao cấp và hạng sang, vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm dù có thể là những yếu tố tạo ra sự khác biệt cho dự án, nhưng để định vị thương hiệu theo những cách đặc biệt, các chủ đầu tư buộc phải không ngừng tìm kiếm các ý tưởng phát triển mới để có thể nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh cũng như chinh phục được những khách hàng khó tính.

{keywords}
Những dự án siêu sang có một không hai

Theo ông Nguyễn Hữu Đường, nếu như khách sạn Swisshorn Gold Palace tại Hồng Kông chỉ phủ vàng nội thất; khách sạn Trump International tại Lasvegas chỉ phủ vàng bên ngoài; khách sạn 7 sao Buji Al-Arab tại Dubai chỉ phủ vàng hành lang và thang máy thì dự án của đại gia này được phủ vàng toàn bộ nội thất và ngoại thất tòa nhà, từ mặt đứng đến những chi tiết lan can, chỉ, phào, cột phần đế được dát vàng 24k.

Không gian nội thất các tầng dịch vụ và sảnh khách sạn cùng các trang thiết bị nhà vệ sinh; dụng cụ ăn uống đều dát vàng; đến bể bơi vô cực bốn mùa trên mái nhà cũng được phủ vàng 24K.

Hay như siêu dự án của Ecopark, các khu biệt thự được thiết kế tòa ra theo nhành đảo nhô ra giữa vịnh hồ tạo nên một không gian sống vô cùng khác biệt và mới lạ so với những dự án bất động sản hạng sang khác. Các căn biệt thự đảo này đều được thiết kế riêng do những kiến trúc sự danh tiếng hoàn thiện bản vẽ chi tiết theo từng đơn đặt hàng, nên đều có những nét “độc bản” của từng chủ nhân.

Một công ty bất động sản có trụ sở ở quận 1 cũng tung ra hàng chục căn biệt thự ở quận 9 với mức giá 30-40 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, không phải ai có tiền cũng được sở hữu căn hộ tại đây. Để mua được, khách hàng sẽ bị kiểm tra lý lịch, trình độ học vấn, nơi đang làm việc…

Đánh giá về tiềm năng phân khúc này, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội, cho rằng, bất động sản cao cấp hiện nay hướng tới phục vụ nhu cầu của khách hàng thượng lưu không chỉ ở chuẩn mực về thiết kế, mà còn phải chuẩn mực về độ an toàn, chất lượng dịch vụ và các tiện ích độc đáo, như chăm sóc sắc đẹp, bảo vệ sức khoẻ và phục hồi năng lượng…

Những tiện ích đó có thể khiến giá thành các căn hộ tăng lên, nhưng để những khách hàng cao cấp hài lòng, thì tiền không phải là vấn đề quá lớn.

Nam Hải

Giám đốc ngân hàng 7 năm liền trộm của người giàu chia cho người nghèo

Giám đốc ngân hàng 7 năm liền trộm của người giàu chia cho người nghèo

Một giám đốc ngân hàng đã ăn trộm 1 triệu Euro (gần 27 tỷ đồng) từ các khách hàng giàu có và phân phát nó cho những người nghèo hơn trong 7 năm ròng.

Phi vụ vô tiền khoáng hậu: Bà giám đốc nuốt trọn 439 tỷ đồng

Phi vụ vô tiền khoáng hậu: Bà giám đốc nuốt trọn 439 tỷ đồng

Chiếc xe Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, hãng hàng không của Trịnh Văn Quyết có cất cánh là những vấn đề nóng của thời sự doanh nhân tuần qua.

Bất ngờ về đại gia đứng sau đám cưới 'siêu khủng', mời cả dàn sao Việt hát mừng ở Đà Nẵng

Bất ngờ về đại gia đứng sau đám cưới ‘siêu khủng’, mời cả dàn sao Việt hát mừng ở Đà Nẵng

Đây là đám cưới của con trai ông Ngô Đức Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cấp thoát nước Quảng Nam, đóng trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Tiêu tán 2 tỷ USD, tỷ phú Hoàng Kiều rớt khỏi nhóm giàu nhất nước Mỹ

Tiêu tán 2 tỷ USD, tỷ phú Hoàng Kiều rớt khỏi nhóm giàu nhất nước Mỹ

Từ vị trí 278 trên 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2017, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã không còn nằm trong danh sách này theo xếp hạng mới nhất của Forbes.

Cao thủ cổ cồn: Chiếm 264 tỷ mua 4 vạn chỉ vàng, trốn ra nước ngoài

Cao thủ cổ cồn: Chiếm 264 tỷ mua 4 vạn chỉ vàng, trốn ra nước ngoài

Tạo được lòng tin, Lê Nguyễn Hưng dần dần rút sạch 245 tỷ của nữ đại gia mua hơn 4 vạn lượng vàng rồi bỏ trốn ra nước ngoài.