Trang chủ » Kinh doanh » Thuê đồ hiệu, săn khuyến mãi làm đẹp dịp 8/3

Thuê đồ hiệu, săn khuyến mãi làm đẹp dịp 8/3

Tác giả:

Sành điệu hàng hiệu đi thuê

Thu Nga, nhân viên văn phòng, 23 tuổi được mệnh danh là nữ hoàng đồ hiệu của công ty bởi đồ của Nga thứ gì cũng toát lên vẻ sành điệu và đắt tiền. Váy áo cô mặc cái nào cũng thuộc hàng Chanel, Guess, Gucci hay bèo nhất cũng phải Mango hay F21. Chả thế mà dù mới vào công ty nhưng không ai là không biết đến Nga “cam sành” nhờ những món đồ hiệu tiền triệu của cô.

Dịp 8/3, được bạn trai mới quen rủ đi chơi nhưng mối quan tâm hàng đầu của cô là sẽ mặc gì, đi giày gì, xách túi nào trong buổi hẹn hò đầu tiên ấy. Nga tâm sự, ngày thường trong mắt mọi người ở công ty mình luôn là đứa sành điệu, hôm tới đi chơi mình sẽ vẫn hàng hiệu nhưng tất cả đều phải mới và thật ấn tượng.

Nhưng khổ nỗi là từ ngày đi làm tới giờ Nga bị bố mẹ cắt “viện trợ”, mà đến giữa tháng Nga mới có lương. Đang chưa biết làm thế nào thì Nga được “mách” nhỏ một địa chỉ chuyên cho thuê hàng hiệu chính hãng với giá phải chăng. Đến xem tận mắt Nga rất ưng ý, vậy là chỉ với hơn 1 triệu đồng cô đã thuê được một bộ cánh vừa mới lung linh mà không cần xin tiền bố mẹ hay dài cổ chờ đến ngày lương.

Nắm bắt được tâm lý của nhiều người như Nga, có không ít cửa hàng cho thuê váy áo hàng hiệu ra đời. Rất dễ dàng để bắt gặp những lời quảng cáo hấp dẫn trên mạng như:

“Chuyên cho thuê váy áo hàng hiệu các hãng thời trang danh tiếng trên thế giới, đảm bảo hàng Authentic (hàng chính hãng) 100%.

“Bạn là người có tần suất xuất hiện trước đám đông cao, đòi hỏi trang phục đẹp và thường xuyên thay đổi, bạn sắp có một bữa tiệc quan trọng mà bạn muốn mình xuất hiện thật nổi bật, bạn muốn nâng cao vị thế của mình qua trang phục nhưng bạn không muốn bỏ quá nhiều tiền vào việc mua sắm những bộ váy áo đắt tiền mà chỉ sử dụng được 1 – 2 lần. Hãy ghé thăm gian hàng của chúng tôi và chọn cho mình một trang phục để thể hiện đẳng cấp. Chúng tôi cam kết dịch vụ tốt, giá cả phải chăng và tuyệt đối giữ bí mật thông tin khách hàng”, là những câu quảng cáo đầy thuyết phục đối với nhiều bạn trẻ.

Để thuê đồ ở những shop thời trang như vậy, người thuê phải đặt cọc 50-70% giá trị của sản phẩm (tuỳ vào độ cũ, mới), giá thuê dao động từ 3-10% giá gốc của sản phẩm/ngày.

Đối với những tín đồ hàng hiệu như Nga, tính ra thuê trang phục, phụ kiện như vậy tiết kiệm được rất nhiều tiền bởi mỗi món đồ dù đắt đến đâu thì một người sành điệu cũng không thể diện đi diện lại nhiều lần.

Phương Linh, 20 tuổi, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nôi tậm sự: “Em có 3 chiếc váy mà đợt tết với Valentine vừa qua đều điện cả rồi, 8/3 bạn trai rủ đi chơi chưa biết sẽ mặc gì nữa”.

Từ đầu tuần Linh đã lượn lờ mấy shop thời trang gần trường mà chưa chọn được bộ nào ưng ý mà hợp túi tiền. Nếu hôm nay vẫn chưa mua được váy mới thì Linh quyết định qua nhà cô bạn thân hồi cấp 3 mượn một chiếc để diện. “Bạn em nhiều váy lắm, em mượn mặc một hôm, cũ người mới ta, vừa lạ vừa đẹp lại đỡ tốn tiền” Linh tâm sự.

Làm đẹp cấp tốc với thẻ giảm giá

Ngoài quần áo, giày dép, túi xách… trong dịp 8/3 này chị em cũng đặc biệt quan tâm đến mái tóc của mình. Theo chị Hằng, chủ một salon tóc ở Thành Công thì những ngày gần đây khách hàng đến cửa hàng chị để thay đổi kiểu tóc rất đông, phần lớn là các bạn trẻ, họ đều muốn có một kiểu tóc mới để đi chơi 8/3.

“Trước tết em làm tóc xoăn và nhuộm màu hạt dẻ nhưng bạn trai em chê là trông già quá nên hôm nay em cắt ngắn rồi nhuộm màu khác cho trẻ trung và gây bất ngờ cho bạn trai.” Quỳnh Anh, khách hàng của chị Hằng chia sẻ.

Giá uốn, ép, nhuộm tại cửa hàng chị Hằng khoảng 700.000 – 1.300.000 đồng/một dịch vụ tuỳ độ dài tóc. Ngoài ra, có nhiều bạn trẻ không muốn đầu tư quá nhiều tiền cho một lần đi chơi có thể chọn giải pháp làm xoăn hay là thẳng tóc tạm thời với giá mềm hơn chỉ từ 70.000 đến 150.000 đồng. “Bình thường em để tóc thẳng, mỗi lần có dịp gì đó đi chơi em hay ra hàng làm xoăn giả vừa mới lạ lại ít tốn kém” bạn Ngọc Châu, 19 tuổi ở Huỳnh Thúc Kháng nói.

Cứ mỗi dịp lễ tết hay ngày của chị em như 8/3, 20/10 thì chị em phụ nữ lại quan tâm đến vẻ ngoài và sắc đẹp của mình nhiều hơn. Tận dụng tâm lý đó, nhiều trung tâm chăm sóc sắc đẹp, spa tranh thủ tung ra những gói giảm giá, khuyến mại để đáp ứng nhu cầu của chị em và quảng cáo thương hiệu.

Chủ một spa trên phố Nguyễn Phong Sắc kéo dài cho biết: “Trong dịp này trung tâm mình tung ra rất nhiều gói khuyến mại cho chị em phụ nữ như gói trị mụn 10 bước giảm từ 500.000 đồng xuống còn 145.000 đồng, gói chăm sóc da 14 bước giá gốc 550.000 đồng giảm 55% còn 250.000 đồng, gói massage toàn thân giá 280.000 đồng nay giảm còn 70.000 đồng.”

Chị cũng cho biết thêm, dịp 8/3 này không những chị em phụ nữ quan tâm đến dịch vụ chăm sóc sắc đẹp mà có nhiều đấng mày râu cũng tìm mua voucher làm đẹp để tặng vợ hay người yêu.