Trang chủ » Kinh tế 24h » Những kế sinh nhai trêu ngươi tử thần

Những kế sinh nhai trêu ngươi tử thần

Tác giả:

Những hình ảnh mưu sinh trêu người tử thần xuất hiện khắp nơi, từ đô thị phồn hoa đến chốn thôn quê, từ miền xuôi đến miền núi cao. Có lẽ vì cuộc sống nên nhiều người vẫn bình thản mưu sinh cận kề những “tai bay, vạ gió” có thể đến với mình bất kể lúc nào.

Mang đồ mộc, máy móc ra giữa tuyến đường sắt bắc nam gia công, sửa chữa là hình ảnh ngày nào cũng có trên Đường Lê Duẩn, Hà Nội.
Trạm biến áp trên phố Hàng Bồ trở thành nơi bán đồ phụ liệu may mặc của bà con tiểu thương từ nhiều năm nay. Những trạm biến áp kiểu này luôn được cảnh báo “Nguy hiểm chết người”.
Tủ điện góc phố Hàng Bạc, Hàng Ngang (Hà Nội) trở thành nơi để, treo đồ của cánh xe ôm.
Sinh nhai cùng mớ dây điện bùng nhùng, nguy hiểm đầu ngõ Huy Văn, phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội.
Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào với kiểu bày hoa thế này (Đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).
Ẩn họa từ những búi dây điện cùng tai nạn giao thông luôn rình rập người bán vé số này trên đường QL 32, Hà Nội.
Hàng ngày có rất nhiều chuyến hàng sắt thép được bốc dỡ ở làng nghề Đa Hội, Từ Sơn, Bắc Ninh. Nguy cơ điện giật luôn rình rập khi trên đầu người đàn ông đang bốc dỡ thép là mạng lưới điện cao thế phục vụ sản xuất sắt thép.
Ở Hà Nội khá nhiều khu chợ tự phát tràn xuống lòng đường chỉ họp vào buổi sáng sớm như khu chợ ở đường Đào Duy Anh này.
Năm nào cũng vậy, cứ đến vụ thu hoạch sắn, bà con người Mường ở Hòa Bình lại lấy Đường Hồ Chí Minh nối bắc nam làm nơi phơi, chế biến sắn dù đây là con đường nhiều xe chạy với tốc độ cao.
Một quầy bán rượu của người H’Mông ở Hà Giang được bày ra giữa đường quốc lộ quanh co dốc đèo và đặc biệt nguy hiểm vào tiết trời sương mù dày đặc.