Trang chủ » Kinh tế 24h » Có ‘đại gia’, sao Việt vẫn bán ốc bán bún kiếm thêm

Có ‘đại gia’, sao Việt vẫn bán ốc bán bún kiếm thêm

Tác giả:

Mặc dù có nhiều nghệ sĩ đã tạm dừng kinh doanh tại Thủ đô do làm ăn thua lỗ như NSND Thanh Hoa (phòng trà Aladin), ca sĩ Lê Anh Dũng (phòng trà Bee Club), ca sĩ Tuấn Hiệp (phòng trà Malaideli), diễn viên hài Thành Trung (quán Ao Ta), Quang Hà (phòng trà Victory), Thanh Thảo (Slovilla)… Hay mới đây nhất là trường hợp ca sĩ Siu Black tại TP.HCM phải đối diện nợ nần vì kinh doanh cà phê.

Song, gần đây vẫn có nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác lại dấn thân vào con đường kinh doanh. Tuy nhiều người trong số này gia đình khá giả, thậm chí chồng rất giàu hoặc có “đại gia” đỡ đầu, nhưng họ vẫn muốn tự tay kiếm tiền để khẳng định được khả năng và chỗ đứng của mình.

Diễn viên múa Linh Nga mở nhà hàng

Linh Nga là gương mặt nữ tiêu biểu cho ngành múa Việt Nam. Nga đi tu nghiệp ở nước ngoài rồi trở về quê hương lập nghiệp. Cô gái có gương mặt ưa nhìn này không chỉ là một giảng viên đầy trách nhiệm cho các khóa học đào tạo ra những tài năng nhỏ lĩnh vực múa mà còn là một “mỹ nữ” thuộc dạng đắt sô quảng cáo và event bậc nhất trong làng giải trí Việt.

{keywords}

Nữ nghệ sĩ múa Linh Nga tận tay mang đồ ăn cho những thực khách đặc biệt tại nhà hàng của mình tại TP.HCM

Gu ăn mặc sang trọng của Linh Nga được rất nhiều hãng thời trang mời làm gương mặt đại diện trong các buổi ra mắt sản phẩm mới. Nhiều người nghĩ, với lợi thế này cô con dâu của một vị tướng cao cấp ở Hà Nội, sẽ phù hợp nếu tự mở hoặc liên kết với bạn bè cho ra mắt một cửa hàng thời trang.

Tuy nhiên, mới đây, Linh Nga bất ngờ khai trương một cửa hàng ăn sang trọng chuyên phục vụ các món ăn Việt Nam do mình làm chủ tại TP.HCM. Hình ảnh nữ nghệ sĩ múa tự tay phục vụ, chăm sóc những học trò – mà theo cô là những thực khách đặc biệt – cho thấy cô đang dành nhiều sự quan tâm, tâm huyết cho cuộc thử sức mới ở lĩnh vực kinh doanh.

Ca sĩ Mỹ Lệ bán… quần áo

Mỹ Lệ hiện sống rất hạnh phúc với người chồng là một doanh nhân ngành dược, hai con gái ở một biệt thự khang trang ở Sài Gòn. Dù hết mình chăm lo gia đình nhưng Mỹ Lệ cũng khéo léo gây dựng sự nghiệp riêng bên cạnh ca hát để hoàn toàn là một phụ nữ độc lập.

{keywords}

Nữ ca sĩ Mỹ Lệ và diễn viên Kim Oanh trong buổi khai trương shop cho trẻ em ở trung tâm thương mại ở của Thủ đô

Nữ ca sĩ dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang từ nhiều năm nay. Không chỉ tự thiết kế các trang phục biểu diễn cho mình mà cô còn là địa chỉ tin cậy của nhiều đồng nghiệp thân cận tìm đến nhờ tư vấn và chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến ăn mặc như ca: Thu Minh, Natalia Lee…

Việc nữ ca sĩ gốc miền Trung đầu tư và phát triển với shop thời trang trẻ em tại trung tâm thương mại mới ở Thủ đô cách đây vài tuần cho thấy cô tiếp tục coi công việc thiết kế thời trang là niềm đam mê lớn và kiếm lời từ công việc không thể gọi là “nghề tay trái” này.

Á hậu Trà Ngọc Hằng bán trái cây

Ngoài đóng phim, ca hát, thời gian gần đây á hậu Trà Ngọc Hằng còn thử sức bản thân ở lĩnh vực kinh doanh. Chia sẻ với VietNamNet, người đẹp cho biết rất thích thú với vai trò mới là bà chủ nhà hàng với đủ các loại buffet chè, trái cây, đồ giải khát.

{keywords}

Á hậu Trà Ngọc Hằng tại quán bán trái cây ở TP.HCM

Người đẹp thổ lộ: “Mở nhà hàng trái cây tươi với chất lượng đảm bảo là niềm mơ ước của Hằng từ lâu. Quán của Hằng sẽ sử dụng những loại trái cây tươi ngon nhất, thậm chí một số loại trái cây sẽ được nhập khẩu từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn ngon, bổ, rẻ”.

Trước khi mở cửa nhà hàng bán trái cây, Trà Ngọc Hằng cũng có shop kinh doanh thời trang, mỹ phẩm khá có tiếng ở Sài Gòn. Các mặt hàng của cô chủ yếu được nhập từ các nước châu Á và khách hàng ruột của người đẹp này không thiếu những gương mặt nổi đình nổi đám trong showbiz, như hoa hậu Ngọc Trinh, Hoàng Điệp…

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan bán ốc

Gặp người đẹp Nguyễn Thị Loan trên sàn diễn, cô điệu đà trong bộ váy dạ hội lướt thướt, không ai nghĩ rằng chỉ vài tiếng sau, cô lại ăn mặc giản dị lao vào bếp tất bật bưng ốc cho khách. Nguyễn Thị Loan cho biết cô quyết định mở quán trước hết là để phục vụ nhu cầu nghiện món ăn này của bản thân.

{keywords}

Á hậu Nguyễn Thị Loan tại cửa hàng Ốc của mình

Bên cạnh đó, khủng hoảng kinh tế khiến thu nhập từ nghề người mẫu sụt giảm trong hai năm gần đây. Cùng một vài người bạn, cô quyết định mở quán ốc có tên gọi Ốc Bông Hậu trên một con phố nhỏ của Thủ đô và nhanh chóng thấy rằng đây là một hướng đi đúng.

Mặc dù đã đoạt danh hiệu Hoa hậu biển trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhưng mới đây, Nguyễn Thị Loan lại tiếp tục so tài ở cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 và đạt danh hiệu Á hậu. Tuy nhiên, cô gái gốc Thái Bình bảo vẫn lựa chọn công việc kinh doanh bởi nó bền vững và dài hạn hơn cho tương lai của những người đẹp như cô.

Ngoại trừ các người đẹp nổi bật trên, showbiz Việt gần đây cũng không hiếm những nghệ sĩ có “máu” kinh doanh và dùng tên tuổi của mình để kéo khách là bạn bè, đồng nghiệp và những khán giả quan tâm, yêu mến họ.

Dưới đây là các nghệ sĩ đã và đang khởi nghiệp kinh doanh khá thành công.

{keywords}

Siêu mẫu Thanh Hằng với quán Bún đậu mắm tôm ở TP.HCM

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân (áo xanh) cũng vừa thử sức lĩnh vực kinh doanh bằng việc mở quán cà phê – nơi hội tụ các anh chị em làm trong lĩnh vực giải trí

{keywords}

Ca sĩ Cẩm Tú dần lui vào hậu trường và hào hứng với quán cà phê ca nhạc

{keywords}

Phòng trà này do ca sĩ, MC Phan Anh làm chủ hoạt động được hơn 1 năm nay và nay vẫn là địa chỉ thu hút khách bởi mỗi tối là một chương trình ca nhạc đặc biệt khác nhau.