Trang chủ » Kinh tế 24h » Mờ sáng mở hàng, phát hoảng đoàn người đứng chờ xuyên đêm chen kín cửa

Mờ sáng mở hàng, phát hoảng đoàn người đứng chờ xuyên đêm chen kín cửa

Tác giả:

Mặc dù một số cửa hàng thời trang trên phố ở Hà Nội 9 giờ sáng mới cửa bán hàng, nhưng từ 7h, nhiều người đã đứng xếp thành hàng dài để chờ mua hàng giảm giá ngày Black Friday.

Hỗn chiến Black Friday: Trăm người tranh nhau chiếc tivi giảm giá

‘Vỡ trận’ Black Friday: Đóng cửa chối khách, chị em luồn khe chui vào

Xếp hàng từ sớm để tránh cảnh chen lấn

Những năm gần đây, ngày Black Friday đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới.  Khi nói đến Black Friday, người ta ngay lập tức nghĩ tới 2 cụm từ: “siêu giảm giá” và “các đám đông hỗn loạn”.

Tại Việt Nam, Black Friday bắt đầu thu hút người tiêu dùng từ năm 2013. Bước sang ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11, ở Việt Nam cũng xuất hiện cảnh chen lấn để tranh nhau mua các mặt hàng có mức giảm giá lớn. Một số cửa hàng quá tải, “vỡ trận” còn phải đóng cửa chối khách, hay mở cửa nhỏ giọt để hạn chế bớt khách vào cửa hàng.

Cửa hàng tất bật chuẩn bị cho ngày Black Friday
Nhân viên của các cửa hàng thời trang trên phố tất bật chuẩn cho ngày Black Friday

Trên các tuyến phố lớn nhỏ ở Hà Nội, biển quảng cáo khuyến mãi giảm giá giăng đầy vỉa hè, với mức khuyến mãi khủng từ 50-80%.

Thậm chí, ngay từ sáng sớm, tại một số trung tâm thương mại cũng như các cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu (Hai Bà Trưng), Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc (Đống Đa),… hàng người đã xếp hàng dài chờ cả vài tiếng đồng hồ chở đến giờ mở cửa để mua được những món hàng giảm giá lớn.

Hàng trăm người xếp hàng trước trung tâm thương mại
Tại một trung tâm thương mại tại Bà Triệu, có tới hàng trăm người xếp hàng dài, mặc dù 9 giờ trung tâm mới mở cửa đón kháchk
Xếp hàng chờ 2 tiềng săn hàng
Trên phố Phạm Ngọc Thạch, khách cũng xếp hàng chờ 2 tiếng để mua hàng giảm giá
Đến sớm săn hàng giảm giá
Nhiều người đến sớm với hy vọng mua được những món hàng giảm giá mình thích

Đứng chờ trước một cửa hàng thời trang trên phố Phạm Ngọc Thạch, chị Lan ở Đống Đa (Hà Nội), cho biết, chị xếp hàng từ 7h30 sáng đến giờ đã chừng một tiếng rưỡi, nhưng phải đến tầm 9h cửa hàng này mới mở cửa bán hàng.

“Năm ngoái ngày Black Friday tôi đi mua buổi trưa, đến nơi khách chen chân nhau, cả biển người đông nghìn nghịt. Lựa mãi mới được món đồ ưng ý thì hỏi nhân viên họ báo hết size. Năm nay tôi đổi sang đi mua từ sáng sớm để dễ chọn đồ hơn, nhưng ai ngờ đến đâu đã rất đông người xếp hàng”, chị Lan cho hay.

Trong khi đó, tại phố Chùa Bộc, một số người cũng cho biết họ thu xếp công việc đến sớm xếp hàng chờ cả vài tiếng, với hy vọng sẽ là người đầu tiên mua được những món hàng giảm giá trong ngày Black Friday.

Châu Á: Canh xuyên đêm mua hàng

Gần 3.000 người xếp hàng tại một trung tâm thương mại của Singapore từ đêm để trở thành những khách hàng may mắn đầu tiên mua được hàng giảm giá ngày Black Friday.

Ông Marcus Leong, đánh bại đám đông để trở thành người đầu tiên bước chân vào trung tâm mua sắm. Vị kỹ sư 33 tuổi này đã mang theo ghế gập và đồ uống, cùng vài tờ báo, máy tính bảng. Ông và vợ thường xuyên thay vị trí cho nhau.

{keywords}
Những khách hàng đầu tiên vào mua sắm

“Tôi và vợ đến đây từ 6h sáng, sau đó giữ chỗ, thỉnh thoảng tôi về nhà ngủ và vợ tôi ra thay”, ông chia sẻ. Ông đã đặt cọc 200 đô để mua đệm, giường, trong đợt mua sắm lần này, gia đình ông dự tính chi khoảng 6.000 đô la. Do chuẩn bị có nhà mới, nên họ tập trung chủ yếu vào các mặt hàng gia dụng, nội thất.

Nói về ngày Black Friday, ông Marcus Leong cho hay đây là làn đầu trong đời ông “hành động điên rồ” như vậy.

Các trung tâm mua sắm của Singapore sẽ mở cửa 24 giờ trong ngày này. Đặc biệt, với doanh số mua sắm đạt cao, khách hàng sẽ được nhận Iphone, Ipad miễn phí.

{keywords}
Với mức chi tiêu cao, họ có thể nhận được Iphone XS

Jo Lee, 30 tuổi, đứng thứ hai trong hàng đợi, cho biết cô đang chú ý đến chiếc iPhone XR miễn phí, nếu có mức chi tiêu tối thiểu là 4.800 đô la. Cô đang có kế hoạch chi khoảng 7.000 đô la và có thể tiết kiệm được ít nhất 2.000 đô la nếu mua hàng trong dịp này.

“Chồng tôi và tôi cần một chiếc giường mới và chúng tôi cũng rất thích có 1 chiếc Iphone mới”, bà cho hay. Bà đã xin nghỉ phép 1 ngày để tham gia sự kiện mua sắm này.

Ông Frederick Yong, 57 tuổi, đã nghỉ hưu, cùng gia đình tới xếp hàng từ 5 giờ chiều  hôm trước. Gia đình ông cũng dự tính tiêu khoảng 20.000 đô la cho các đồ dùng gia đình như giường, đệm, mỹ phẩm, nước hoa, giày dép,… Họ có thể nhận được điện thoại IPhone XS Max nếu chi số tiền tối thiểu là 8.000 đô la.

Trong khi thị trường châu Á đã mở cửa thì tại Mỹ, người dân vẫn đang xếp hàng chờ đợi tới 0 giờ. Sherrel Pratt, một khách hàng đang chờ đợi bên ngoài siêu thị của Best Buy tại The Woodlands (Texas) cho biết muốn mua chiếc laptop với giá 99 USD. Cả hai đã tới đây mang theo đệm hơi, sạc pin, thức ăn và cả máy chơi game. Họ phải chịu đựng cái rét lạnh giá để có cơ hội mua hàng giảm giá.

{keywords}
Người dân xếp hàng từ sớm tại châu Âu

Tại các nước châu Âu, nhiều người dân cũng đang xếp hàng tại các trung tâm mua sắm chờ mở cửa trong vài giờ tới. Người dân Anh dự kiến sẽ chi tiêu 13,4 triệu đô la mỗi phút, cũng như thêm 8,29 tỷ bảng trong bốn ngày cuối tuần.

Theo Metro, những cửa hàng, trung tâm mua sắm đang chuẩn bị mở cửa, cùng với đó là hàng nghìn sản phẩm giảm giá. Đặc biệt, với khách hàng VIP, các cửa hàng cũng có chính sách riêng.

Nhóm phóng viên

Nhân viên bán hàng tiết lộ 'bí mật đen tối' Black Friday: Bạn sẽ phải ngã ngửa

Nhân viên bán hàng tiết lộ ‘bí mật đen tối’ Black Friday: Bạn sẽ phải ngã ngửa

Những những “bí mật đen tối” trong ngày Black Friday do nhân viên bán hàng tiết lộ sẽ khiến không ít người phải suy nghĩ lại về cách mua sắm điên cuồng của mình trong ngày ngày Black Friday.

Sự thật Black Friday: Giảm giá sập sàn, vét túi khách hàng ăn lãi ngàn tỷ

Sự thật Black Friday: Giảm giá sập sàn, vét túi khách hàng ăn lãi ngàn tỷ

Vào ngày Black Friday – Thứ Sáu đen tối, dù đã giảm giá “sập sàn” lên tới 40-80%, song doanh thu của các DN vẫn tăng thêm cả tỷ USD, đi kèm đó là khoản lãi khủng mà họ kiếm được sau Thứ Sáu đen tối.

Điên cuồng mua Black Friday: 5 sai lầm trả giá cháy túi

Điên cuồng mua Black Friday: 5 sai lầm trả giá cháy túi

Siêu khuyến mãi ngày Black Friday khiến bất cứ tín đồ nào mua sắm nào cũng phải rạo rực. Nếu là người tiêu dùng thông minh, hãy lưu ý 5 điều này.

Black Friday 2018 là ngày nào ở Việt Nam: Bạn đã biết để săn hàng?

Black Friday 2018 là ngày nào ở Việt Nam: Bạn đã biết để săn hàng?

Trên thế giới, Black Friday – “Thứ Sáu đen tối” được ấn định là ngày thứ 6 lần thứ 4 của tháng 11 hàng năm (vào khoảng ngày 23-29 tháng 11) sau ngày Lễ Tạ Ơn. Vậy năm nay, Black Friday 2018 ở Việt Nam sẽ là ngày nào?