Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 1/9: Vững trên đỉnh cao, lấy đà tăng tiếp

Giá vàng hôm nay 1/9: Vững trên đỉnh cao, lấy đà tăng tiếp

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 1/9 lấy lại sức mạnh trước áp lực chốt lời rất mạnh. Dòng tiền vẫn đổ vào vàng do đồng USD chưa thể tăng mạnh trong bối cảnh nước Mỹ và thế giới còn đối mặt với khá nhiều bất ổn.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 1/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 90 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 31/8.

Tới đầu giờ sáng 1/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.308,7 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.314 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 13,8% (+157 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 350 ngàn đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: chờ thời tăng tiếp.

Giá vàng thế giới đêm qua lấy lại sức mạnh trước áp lực chốt lời rất mạnh. Dòng tiền vẫn đổ vào vàng do đồng USD chưa thể tăng mạnh trong bối cảnh nước Mỹ và thế giới còn đối mặt với khá nhiều bất ổn.

Vàng đang trở lại xu hướng tăng do đồng USD suy yếu sau khi Mỹ công bố số lượng người thất nghiệp gia tăng và tốc độ tăng lạm phát ở mức khá chậm chạp.

Trước đó, vàng đã có một phiên điều chỉnh giảm khá mạnh o đồng USD hồi phục từ đáy 2 năm rưỡi sau khi đồng euro mất đà tăng và căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tạm thời lắng xuống. Mặc dù vậy, áp lực chốt lời không thể kéo vàng xuống sâu.

Vàng vẫn duy trì được mức giá trên mốc 1.300 USD/ounce. Tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên được dự báo còn kéo dài do chưa có biện pháp nào để giải quyết mẫu thuẫn tại khu vực này.

Mỹ đã triển khai nhiều máy bay ném bom chiến lược và máy bay chiến đấu có khả năng tàng hình tới bán đảo Triều Tiên để tham gia tập trận cùng Hàn Quốc sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo bay qua bầu trời phía Bắc lãnh thổ Nhật Bản.

Một số dự báo cho rằng, vàng có thể lên ngưỡng 1.400 USD/ounce ngay trong năm nay.

Giới đầu tư vẫn tỏ ra khá lạc quan khi sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý vẫn còn và xu hướng giá vàng tăng vẫn khá rõ ràng, nhất là khi những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa hạ nhiệt.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.314,5 USD/ounce và sau đó là 1.319,3 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm hôm qua: 1.302,3 USD/ounce và sau đó là 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 30-40 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 31/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, chưa kịp mãn nhãn khi chứng kiến đà tăng của giá vàng miếng ở phiên trước, nhà đầu tư lại đón nhận mức giá thoái lui về ngưỡng thấp ở phiên giao dịch liền kề hôm sau (30/8).

Với sự thay đổi chớp nhoáng đã khiến nhiều nhà đầu tư không tránh khỏi tâm lý phân vân khi quyết định mua vào, còn một số khác tranh thủ bán chốt lời khi đã mua vào giá thấp ở thời điểm trước.

V. Minh