Trang chủ » Thế giới » Nữ đại gia và khối ‘đồng đen’ 90 triệu USD

Nữ đại gia và khối ‘đồng đen’ 90 triệu USD

Tác giả:

Để đánh vào lòng tin của nữ “đại gia”, Chiến và Hùng xưng danh “tình báo” rồi bàn nhau mua đồng đen bán sang Mỹ giá 150 triệu USD. Nữ “đại gia” mờ mắt trước số tiền Chiến và Hùng vẽ ra nên nhiều lần giao tiền, lên đến 1 tỷ đồng tiền cọc. Nữ “đại gia” chờ mãi không thấy cục đồng đen, mới biết mình bị lừa đảo nên làm đơn tố cáo.

Bị lừa đau vì món lời “khủng”

Ngày 30/6, cơ quan CSĐT công an TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) cho biết vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Võ Văn Chiến (SN 1955, ngụ ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) và Phạm Thế Hùng (SN 1976, ngụ ấp Vĩnh Đông, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) để làm rõ hành vi lừa đảo mua bán đồng đen, chiếm đoạt tài sản của bà Đ.T.K. (ngụ xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang). Việc cơ quan CSĐT bắt giữ Chiến và Hùng đã bóc mẽ sự thật về các thủ đoạn, chiêu lừa đảo mua bán “đồng đen” để kiếm lời hàng triệu USD.

Theo hồ sơ điều tra, vào thời điểm đầu năm 2013, bà K. tìm đến cơ quan CSĐT tố cáo 2 đối tượng tên Chiến và Hùng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khoảng 1 tỷ đồng của mình. Chiêu lừa của hai đối tượng này là tìm cách mời bà góp vốn để mua cục đồng đen trị giá 9 triệu USD để bán cho người khác với giá 150 triệu USD để có tiền lời khoảng 60 triệu USD!. Từ khi được hai đối tượng mời góp vốn để mua cục đồng đen trên, bà K. như bị thôi miên trước món lời khổng lồ không thể tưởng tượng nổi, mờ mắt làm theo yêu cầu của chúng.

{keywords}

Nhận được tố cáo của bà K., cơ quan CSĐT liền nhanh chóng xác lập chuyên án để triệt phá hành vi lừa đảo gây nóng dư luận thời gian qua. Qua mô tả hình dáng, tên tuổi, các địa điểm hai đối tượng này thường đến, cơ quan CSĐT xác định chúng là băng nhóm lừa đảo chuyên nghiệp đã tung nhiều mũi trinh sát hình sự tiến hành điều tra, xác minh để truy tìm manh mối về hai đối tượng trên. Qua điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT xác định được tên đầy đủ của các đối tượng là Võ Văn Chiến và Phạm Thế Hùng. Các đối tượng này là những kẻ “vô công rồi nghề”, không có việc làm ổn định. Thời gian gần đây, hai đối tượng bỗng trở nên giàu có bất thường, đi xe xịn, sinh hoạt, ăn uống tại những nơi sang trọng…

Từ nguồn tin của lực lượng trinh sát báo về là phát hiện các đối tượng đang lảng vảng trên địa bàn TP. Rạch Giá. Những đối tượng này vẫn đinh ninh cho rằng hành vi lừa đảo của mình vẫn chưa bị bà K. tố cáo đến cơ quan công an. Trước những thông tin quý giá trên, cơ quan CSĐT liền quyết định phải đánh “mẻ cá”, bắt khẩn cấp hai đối tượng lừa đảo này để triệt phá chiêu lừa mua bán đồng đen và lấy lại tài sản trả cho bà K. Vào ngày 29/6, khi hai đối tượng đang tìm kiếm “con mồi” mới, lực lượng trinh sát hình sự liền bám theo. Khi thấy hai đối tượng mất cảnh giác, lực lượng trinh sát hình sự phá án liền lao vào khống chế, giải về trụ sở cơ quan CSĐT để điều tra làm rõ.

“Màn kịch” tinh vi của 2 đối tượng lừa đảo

Ngày 30/6, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an TP. Rạch Giá cho biết, ngay sau khi bắt được hai đối tượng lừa đảo, cơ quan CSĐT nhanh chóng tiến hành lấy lời khai. Các đối tượng khai nhận, từ khoảng tháng 6/2012 đến tháng 3/2013, qua một người bạn giới thiệu, Chiến và Hùng quen biết với nữ “đại gia” này. Biết bà K. là một nữ “đại gia” giàu có, thời gian đầu, Chiến và Hùng tìm mọi cách để lấy lòng tin từ bà K. với mưu đồ lợi dụng lừa đảo khi đến thời điểm thích hợp. Bà K. là một người làm ăn nên khi quen biết với Chiến và Hùng, bà xem đây là một trong những mối quan hệ công việc của mình.

Sau một thời gian ngắn lấy được lòng tin của bà K., Chiến và Hùng giới thiệu với bà K. là có một người phụ nữ tên Tuyết ở tỉnh Trà Vinh đang sở hữu cục đồng đen nặng khoảng 1,1kg và muốn bán với giá 90 triệu USD. Để đánh vào lòng tham, chúng khẳng định là qua thông tin xác minh của họ thì người phụ nữ này không biết rõ giá trị thực sự của cục đồng đen trên và không biết bán cho ai. Sau đó, Chiến và Hùng thuyết phục với bà K. rằng cục đồng đen nặng khoảng 1,1kg trên nếu bán cho công ty “phóng xạ hạt nhân” thì ít nhất sẽ thu về số tiền 150 triệu USD, nếu trừ đi 90 triệu USD thì sẽ lời 60 triệu USD. Bà K. khi nghe món lời khủng khiếp trên thì vô cùng mừng rỡ và nhiều lần thăm dò, hỏi han Chiến và Hùng về cách thức mua cục đồng đen trên.

Biết bà K. đang dần rơi vào “ma trận” lừa đảo của mình nên Chiến và Hùng tung hàng loạt chiêu thức khác để lấy lòng tin của nữ “đại gia” này nhiều hơn nữa. Khi biết bà K. đã tin tưởng vào việc nếu mua cục đồng đen trên sẽ hưởng tiền lời ngay 60 triệu USD, Chiến và Hùng tiếp tục tung “tuyệt chiêu” cuối cùng. Các đối tượng lừa đảo liền bật mí với bà K. mình là “tình báo”, nắm rất nhiều thông tin về hoạt động mua bán đồng đen trên thị trường Việt Nam và thế giới. Khi nghe những lời rỉ tai trên, bà K. hoàn toàn tin vào câu chuyện thu lợi khủng từ cục đồng đen của Chiến và Hùng. Do vậy, khi được Chiến và Hùng đặt lời muốn bà góp vốn để mua cục đồng đen trên do cả hai không có đủ số tiền 90 triệu USD để mua, bà K. nghe xong liền hưởng ứng ngay.

Sau khi thống nhất cách thức góp vốn với nhau, bà K. nhiều lần giao tiền cho Chiến và Hùng, tổng số tiền lên đến 1 tỷ đồng tiền cọc. Mỗi lần nhận tiền cọc mua cục đồng đen, Chiến và Hùng đều ghi giấy biên nhận và hẹn ngày giao hàng. Sau đó, chúng tổ chức cho bà K. đi kiểm tra hàng. Tuy nhiên, trong lần kiểm tra cục đồng đen thì Hùng xung phong nhận nhiệm vụ kiểm tra, nhưng thật sự bản thân Hùng cũng như tên Chiến đều biết rõ là không có cục đồng đen trên. Sau thời gian chờ đợi để nhận cục đồng đen trên nhưng không thấy, bà K. mới biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an tố cáo.