Trang chủ » Thế giới » Giả mạo di chúc để hưởng tài sản tỷ USD

Giả mạo di chúc để hưởng tài sản tỷ USD

Tác giả:

Sau hơn 20 giờ thảo luận, hội đồng đa phần đã nhất chí với phán quyết này tại tòa án tối cao. Ông Peter Chan, từng được biết đến với cái tên Tony Chan khẳng định mình vô tội trước một số cáo buộc trong đó có tội giả mạo và sử dụng tài liệu giả.

Bà Wang, là một trong những phụ nữ giàu nhất châu Á với đế chế kinh doanh bất động sản. Bà từng sở hữu Chinachem- tập đoàn bất động sản tư nhân lớn nhất Hong Kong. Nữ đại tỷ phú mất vì ung thư năm 2007 ở tuổi 69.

Phán quyết của hội đồng xét xử là cú đánh mới nhất dành cho ông Chan. Trước đó hồi tháng Ba, ông này bị yêu cầu thanh toán 340 triệu đô la Hồng Kong (43,8 triệu USD) tiền dư nợ thuế. Bên cạnh đó là cuộc chiến pháp lý dai dẳng và tốn kém xung quanh khối bất động sản tiền tỷ của bà Wang mà ông đã bị “mất” sau phán quyết của tòa vào năm 2011.

Ông Chan đã quyết định đổi tên thành Peter từ Tony sau đó đồng thời chuyển sang Đạo Thiên chúa vào năm nay. Sau phán quyết hôm thứ Năm vừa qua, ông Chan xuất hiện có vẻ bình thản hơn tại tòa.

Năm 2011, tòa án tối cao đã tán thành phán quyết khẳng định bản di chúc năm 2006 (theo đó để lại toàn bộ khối bất động sản 4 tỷ USD, một trong những bất động sản lớn nhất châu Á cho người tình cũ nữ tỷ phú là hoàn toàn giả mạo. Thay vào đó họ chấp nhận một di chúc trước đó. Theo di chúc này thì trùm bất động sản quá cố sẽ để lại tài sản cho quỹ từ thiện. Theo dự kiến thẩm phán sẽ đưa ra bản án vào sáng thứ Sáu.