Trang chủ » Thế giới » TQ: Ở khách sạn sang mới vào được Facebook

TQ: Ở khách sạn sang mới vào được Facebook

Tác giả:

Người dùng cho biết, họ có thể dễ dàng đăng nhập vào các trang web bị nước này chặn khi kết nối wifi tại các khách sạn cao cấp ở Thượng Hải, Bắc Kinh và các thành phố Trung Quốc có nhiều cư dân nước ngoài sinh sống.

Một du khách đến Bắc Kinh tiết lộ ông có thể dễ dàng sử dụng các thiết bị di dộng và máy tính xách tay để truy cập vào cả Facebook và Twitter tại tiền sảnh và phòng riêng của mình ở khách sạn St Regis Bắc Kinh – địa điểm được nhiều người Mỹ lựa chọn khi đến Trung Quốc.

“Không chỉ ở St Regis, rất nhiều bạn bè của tôi kể rằng họ cũng có thể truy cập Facebook và Twitter trong các khách sạn 5 sao ở Bắc Kinh” – du khách trên nói.

{keywords}

“Điều này thậm chí còn là một bí mật đối với nhiều người Bắc Kinh. Nếu bạn muốn truy cập Facebook và Twitter để gửi thông điệp, đặc biệt là kết nối với bạn bè đang sống ở nước ngoài và sử dụng mạng xã hội thường xuyên thì bạn nên đến Bắc Kinh và sống ở khách sạn 5 sao”.

Ngay cả những thành phố nhỏ hơn như Đông Quan, một thành phố cảng trên địa bàn tỉnh Quảng Đông, gần Hồng Kông, các khách sạn 5 sao như Lotus Villas Hotel cũng cũng cung cấp dịch vụ wifi miễn phí cho toàn khách sạn và cho phép du khách truy cập vào Facebook và Twitter. Lotus Villas là một khách sạn nổi tiếng cho những người tham dự hội nghị kinh doanh ở Đông Quan, nơi nhiều thương gia Hồng Kông rót tiền đầu tư.

Ở Trung Quốc, người giàu có thể làm được tất cả mọi thứ, kể cả việc vào Facebook và Twitter trong khi chính phủ nước này đã ban hành lệnh cấm.