Trang chủ » Thế giới » Bill Gates lại giàu nhất thế giới

Bill Gates lại giàu nhất thế giới

Tác giả:

Hãng tin Bloomberg vừa đưa tin, tài sản của ông chủ của tập đoàn Microsoft đã chính thức vượt qua ông trùm truyền thông người Mexico Carlos Slim để lần đầu tiên kể từ năm 2007 đứng lên ngôi vị danh giá “người giàu nhất hành tinh” nhờ sự tăng giá cổ phiếu của hãng này. Vừa qua, cổ phiếu Microsoft đã vọt lên mức cao nhất trong vòng 5 năm với 34 USD/cổ phiếu.

Bảng chỉ số của Bloomberg hiện vẫn chưa cập nhật con số mới nhất về tài sản của Bill Gates. Nhưng giá trị tài sản trên bảng xếp hạng của ông đã lên tới 72,9 tỷ USD, tăng 16% kể từ đầu năm cho tới nay. Trong khi đó tài sản của tỷ phú Slim giảm 14% trong năm nay sau khi quốc hội Mexico quyết tâm kiềm chế sức ảnh hưởng thị trường của ông trùm này.

Cổ phiếu của tập đoàn Microsoft tăng 26% trong năm nay mặc dù thị trường máy tính cá nhân đang trong tình trạng suy giảm. Sở dĩ cổ phiếu của hãng này tăng là do họ đã vượt lên khó khăn chung bằng chiến lược đa dạng hóa hiệu quả, không dựa dẫm vào doanh số từ máy tính cá nhân. Vào quý trước, công ty công bố doanh thu tăng 8% còn lợi nhuận thì tăng 5%. Hiện tỷ phú Bill Gates sở hữu 436 triệu cổ phiếu Microsoft.

{keywords}

Trước kia, trong nhiều năm Bill Gates là tỷ phú giàu nhất thế giới. Nếu không cống hiến cho sự nghiệp từ thiện thì giá trị tài sản của ông sẽ còn bỏ xa các tỷ phú hàng đầu khác. Theo hãng tin Associated Press, năm 2011, Gates hiến hơn 1/3 tài sản cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates do vợ chồng ông sáng lập.

Trước đó, vào năm 2007, lần đầu tiên Slim vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Cũng theo bảng xếp hạng của Bloomberg tỷ phú đầu tư Warren Buffett vẫn là người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 59,7 tỷ USD, cao hơn người giàu nhất châu Âu Amancio Ortega 3,7 tỷ USD.

Tài sản của người đồng sáng lập tập đoàn Google Larry Page và Sergey Brin tăng hơn 22% kể từ đầu năm khi cổ phiếu của hãng này tăng vọt. Hiện họ đang đứng ở vị trí 18,19 trong bảng xếp hạng.