Trang chủ » Thế giới » Xuất ngoại làm giàu: Hãy đến Trung Quốc

Xuất ngoại làm giàu: Hãy đến Trung Quốc

Tác giả:

HSBC tiến hành khảo sát để tổng hợp các tiêu chí đánh giá độ thỏa mãn của người nước ngoài về nhiều khía cạnh môi trường kinh tế, giáo dục, y tế, giải trí…Dưới đây là bảng xếp hạng 15 quốc gia hot nhất đối với giới xuất ngoại.

15. Nam Phi

Nam Phi sở hữu hạ tầng du lịch và những khách sạn tầm cỡ thế giới. Ngoài ra, Nam Phi còn được đánh gia cao về chất lượng nhà ở và chi phí nuôi dạy con cái.

Tuy nhiên, còn nhiều mặt trái như kinh tế kém phát triển, nghèo đói diện rộng cũng như tình trạng bạo loạn. Chính phủ Mỹ cảnh báo về vấn đề an toàn khi dân Mỹ tới thăm hoặc định cư tại Nam Phi.

14. New Zealand

{keywords}

Tỷ lệ tội phạm ở New Zealand khá thấp. Nước này đứng đầu trong báo cáo HSBC về chất lượng cuộc sống trẻ em. Chính phủ New Zealand cũng rất tích cực trong việc tuyển dụng người nước ngoài. Thậm chí họ có cả một trang web riêng khuyến khích người dân thế giới chuyển tới New Zealand sinh sống.

Tuy vậy, New Zealand lại xếp thứ hạng thấp về thu nhập sau thuế cho người nước ngoài.

13. Qatar

{keywords}

Qatar được đánh giá cao về phát triển kinh tế nhưng lại mất điểm về chất lượng cuộc sống như nhà ở, giải trí, cửa hàng, siêu thị…

Trong khi là quốc gia giàu có nhất thế giới về tài sản bình quân nhưng khoảng cách giàu nghèo tại nước này lại rất lớn, cơ sở hạ tầng vẫn chưa tương xứng.

Qatar xếp ở thứ hạng thấp trong báo cáo HSBC về môi trường dạy trẻ quốc tế. Đặc biệt, tờ  Telegraph đã chỉ ra rằng, nhiều người nước ngoài tại đây phải dạy con tại nhà thay vì đưa tới trường học.

12. Mỹ

{keywords}

Mỹ vẫn là miền đất cơ hội cho nhiều người nước ngoài với những thuận lợi về văn hóa làm việc, nuôi dạy con cái và chất lượng cuộc sống. Tuy vậy, người nước ngoài tại Mỹ lại không an tâm lắm với tình hình kinh tế tại đây.

11. Thổ Nhĩ Kỳ

{keywords}

Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu nền kinh tế mạnh với rất nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử và nhiều lĩnh vực khác. Ngoài ra, người nước ngoài cũng được trải nghiệm chất lượng cuộc sống khá ổn tại đây.

Điểm yếu của Thổ Nhĩ Kỳ là chất lượng giáo dục, y tế và môi trường làm việc. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cảnh báo, người Mỹ tại đây cũng thận trọng trước nguy cơ tấn công bạo lực, khủng bố.

10. Hong Kong

{keywords}

Hong Kong- thành phố tự trị của Trung Quốc nổi tiếng với phát triển kinh tế và chất lượng nuôi dạy trẻ.

Người nước ngoài tới đây sẽ khó lòng sở hữu một không gian sống rộng rãi bởi Hong Kong Là một trong những thành phố đắt đỏ và đông dân nhất thế giới.

9. Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

{keywords}

Người nước ngoài, đặc biệt là giới trẻ có rất nhiều cơ hội làm việc với mức lương cao tại UAE. Đất nước giàu có này mang đến cho người dân một môi trường làm việc và nuôi dạy con cái rất tốt. Đây còn là quốc gia sở hữu những khách sạn và trung tâm mua sắm nổi tiếng thế giới.

Tuy vậy, văn hóa UAE khác nhiều so với phương Tây. Người nước ngoài sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập cộng đồng tại đây.

8. Bỉ

{keywords}

Bỉ khá nổi tiếng về môi trường nuôi dạy trẻ, y tế, và sự sung túc. Ngoài ra Bỉ còn là một trong quốc gia đào tạo ngoại ngữ hàng đầu thế giới. Về kinh tế, Bỉ xếp ở mức trung bình.

Tuy vậy, người nước ngoài nên thận trọng trước tình trạng bạo lực và móc túi tại các thành phố lớn của Bỉ.

7. Nga

{keywords}

Nga vẫn được cho là miền đất hấp dẫn với sự phong phú về đời sống xã hội và giải trí. Chất lượng nuôi dạy trẻ khá tốt nhưng lại đắt đỏ. Kinh tế Nga ổn định. Người nước ngoài tại đây có mức mức lương bình thường nhưng thu nhập sau thuế lại cao.

6. Canada

{keywords}

Canada là miền đất của phát triển kinh tế và trải nghiệm mới lạ, thú vị. 90% người nước ngoài tại đây cho biết họ có một mối giao hòa mạnh mẽ với quốc gia này.

Khả năng tiếp cận với giáo dục, y tế và chất lượng cuộc sống tại Canada được đánh giá là khá tốt trên thế giới.

5. Australia

{keywords}

“Australia mang đến cho người nước ngoài chất lượng cuộc sống hoàn hảo đến nỗii họ không muốn rời bỏ”, HSBC nhận định. Kinh tế, khí hậu, môi trường làm việc đều khá ổn cho những ai muốn xuất ngoại tới đây.

4. Đảo Cayman

{keywords}

Người nước ngoài tới đảo Cayman sẽ được hưởng mức thu nhập tương đối ổn. Tuy vậy chi phí sinh hoạt tại đây cũng thuộc diện khá cao. Môi trường xã hội và công việc tại đảo được đánh giá tốt.

3. Singapore

{keywords}

“Chất lượng giáo dục, y tế, cơ hội nghề nghiệp là điểm cộng cho đất nước một thành phố này”.

Singapore xếp thứ hai về môi trường nuôi dạy trẻ mặc dù chi phí có phần đắt đỏ.  Tuy nhiên, để có thể sống tốt tại Singapore, người nước ngoài phải có định hướng nghề nghiệp mạnh mẽ bởi môi trường lao động tại đây rất cạnh tranh.

2. Đức

{keywords}

Đức là miền đất tốt nhất trên thế giới để nuôi dạy con cái. Đức cũng sở hữu nền kinh tế mạnh mẽ nhất khu vực châu Âu. 87% người nước ngoài thể hiện sự thỏa mãn với tình hình kinh tế tại đây. Tuy nhiên, họ sẽ phải nỗ lực không ngừng để giải quyết mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ.

1. Trung Quốc

{keywords}

Việc Trung Quốc đứng đầu danh sách xếp hạng này thực sự gây bất ngờ bởi hiện Trung Quốc đang đối mặt với rất nhiều vấn đề nan giải như ô nhiễm môi trường, bất ổn chính trị…Tỷ lệ dân Trung Quốc muốn xuất ngoại tăng kỷ lục trong thời gian qua.

Tuy nhiên, ưu thế về kinh tế đã lấn át tất cả những bất lợi trên. Cuộc bùng nổ kinh tế Trung Quốc đã trở yếu tố quyết định hấp dẫn người nước ngoài. Tại đây, không thiếu những cơ hội việc làm với mức độ cạnh tranh thấp.

Không những thế, Trung Quốc còn có cả một thế giới mới lạ và bí ẩn để khám phá đối với người nước ngoài.