Trang chủ » Thế giới » 8 kinh đô cà phê của thế giới

8 kinh đô cà phê của thế giới

Tác giả:

Luân Đôn

Trà là thức uống truyền thống ở Luân Đôn. Nhưng café chuyên espresso đã xuất hiện và làm mưa làm gió khắp thành phố kể từ những năm 1990. Phía Đông Luân Đôn chính là nơi tập trung đông đúc nhất những quán cà phê nổi tiếng về chất lượng. Khoảng 5 năm trở lại đây, thưởng thức cà phê đã trở thành thói quen tuyệt vời của người dân khi mà tốc độ tăng trưởng của khu vực kinh tế này tăng chóng mặt.

Melbourne

{keywords}

Văn hóa cà phê tại Melbourne chỉ có thể nói là quá sức tưởng tượng khi mà nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân thành phố. Tại đây hàng năm thậm chí còn có cả hội chợ cà phê nổi tiếng. Người ta còn nói, ở Melbourne, hầu như sẽ không thể tìm thấy một ly cà phê dở tệ nào.

Reykjavik, Iceland

{keywords}

Sau Hà Lan, người Scandinavian có mức tiêu thụ cà phê theo đầu người lớn nhất thế giới. Trong khi người Phần Lan uống cà phê nhiều nhất trong thế giới Scandinavian thì người Iceland cũng cuồng si đồ uống này.

Cách đây không lâu, cà phê quán ở thành phố Reykjavík thậm chí còn được người ta quan tâm thưởng thức hơn cả thực phẩm. Giờ đây, khi dạo bộ qua một khu phố, thật khó lòng mà bỏ qua một quán cà phê nào đó.

Rome

{keywords}

Cà phê là một phần quan trọng trong văn hóa Ý đến nỗi khó có thể gặp được một người địa phương lại không dùng đồ uống này.

Rome được cho là ngôi nhà lý tưởng cho những ly cà phê ngon và chất lượng với những tay pha chế cừ khôi nhất.

Singapore

{keywords}

Cà phê luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Singapore và giờ đây nó đã trở thành thủ đô cà phê của châu Á. Nhưng chỉ mới gần đây thành phố mới áp dụng công nghệ espresso hiện đại. Người địa phương đã thực sự phát cuồng với nghệ thuật cà phê sữa và nó đã trở thành một thực đơn cơ bản cho một quán cà phê hút khách.

Seattle, Mỹ

{keywords}

Cà phê được ví như một thứ ánh nắng ngọt ngào soi rọi thành phố Mỹ Seattle.

Sự đam mê sản phẩm cộng với số lượng quán cà phê thuộc diện khủng trên khắp thành phố đã tạo nên nét văn hóa đặc trưng. Sự cạnh tranh lành mạnh cũng như những cải thiện không ngừng trong lĩnh vực kinh doanh cà phê là điều có thể nhận thấy rõ khi ghé thăm thành phố.

Vienna, Austria

{keywords}

Cà phê trở thành một phần vô cùng quan trọng trong văn hóa Vienna đến nỗi cà phê quán ở đây được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể năm 2011.

Ngay cả những người sành cà phê hiện đại cũng phải công nhận chất lượng cà phê tại đây. Quán cà phê tại Viena giống như một ngôi nhà chung nơi mọi người có thể đến trò chuyện, đọc báo, và thư giãn.

Wellington, New Zealand

{keywords}

Nếu như cà phê Flat white ra đời tại Sydney thì nó lại được hoàn thiện ở Wellington, và trở thành đồ uống quốc gia không chính thức tại nước New Zealand.

Trên khắp Wellington, cà phê được phục vụ với tiêu chuẩn chất lượng rất cao. Vì là thành phố nhỏ nên khách hàng và chuyên gia tại Wellington có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn và chính điều này đã giúp cho ngành công nghiệp của thành phố được củng cố và phát triển nhanh chóng.

Nhiều người còn cho rằng, thực sự là quá khó khăn để tìm một quán cà phê chất lượng kém trên đất nước New Zealand.